Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách loại bỏ vết ố vàng ở cổ áo và cánh tay chưa đến 10 nghìn đồng nhưng hiệu quả vô cùng

Phản ứng xảy ra khi chất khử mùi tiếp xúc với muối từ mồ hôi sẽ gây ra các vết ố vàng trên chiếc áo trắng yêu thích.

Trong công việc và cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường mặc áo sơ mi, áo cánh và váy trắng do yêu cầu công việc hoặc theo sở thích. Mặc dù vậy, chúng có thể dễ dàng bị hủy hoại bởi những vết ố vàng ở cánh tay hoặc quanh cổ, đặc biệt là do việc sử dụng chất khử mùi mồ hôi trong mùa hè.

Các vết ố vàng này đôi khi khiến chúng ta do dự hoặc thậm chí không muốn mặc quần áo trắng, bởi vì những vết bẩn đó sẽ khiến mọi người cảm thấy thất vọng mỗi khi phải giặt nó.

Các vết ố này đôi khi khiến chúng ta do dự hoặc thậm chí không muốn mặc quần áo trắng - (Ảnh: Thehealthsite).

Tuy nhiên, bạn sẽ không phải bỏ đi những bộ quần áo trắng yêu thích bị ố vàng nếu áp dụng mẹo đơn giản này. Bạn chỉ cần một số thành phần đơn giản rất sẵn có trong gia đình.

Chất khử mùi và muối từ mồ hôi là nguyên nhân gây ra vết ố vàng ở cổ và cánh tay

Tất cả chúng ta đều đổ mồ hôi, đặc biệt là khi trời nóng. Đối với một số người, lượng mồ hôi đổ ra nhiều hơn bình thường, nhất là ở nách và cần phải sử dụng chất khử mùi mọi lúc. Thật không may, phản ứng xảy ra khi chất khử mùi tiếp xúc với muối từ mồ hôi sẽ gây ra các vết ố vàng trên chiếc áo trắng yêu thích.

Cách pha hỗn hợp tẩy vết ố vàng ở áo trắng

Mặc dù vết ố vàng trên đồ trắng là rất khó đánh bại, tuy nhiên có một biện pháp rất đơn giản và rẻ tiền để giúp bạn trong vấn đề này.

Đây là những gì bạn cần: 250 ml giấm trắng, 500 ml nước ấm, 120 g muối nở (Baking soda), 1 thìa muối ăn thông thường và 1 muỗng canh oxi già (hydrogen peroxide). Tất cả chỗ nguyên liệu này có lẽ chưa tới 10 nghìn đồng.

Mặc dù vết ố vàng trên đồ trắng là rất khó đánh bại, tuy nhiên có một biện pháp rất đơn giản và rẻ tiền để giúp bạn trong vấn đề này - (Ảnh: Freepik).

Cách thực hiện:

Trộn giấm và nước ấm với nhau trong một cái bát hoặc xô. Cho quần áo bị ố vàng vào xô và ngâm trong đó 20 phút. Giấm cũng giúp khử mùi khó chịu, vì vậy bạn cũng đang đồng thời loại bỏ mùi khó chịu từ vết ố.

Trộn baking soda, muối ăn và oxy già với nhau trong một cái bát thủy tinh hoặc sứ cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Lấy quần áo ra khỏi xô với nước giấm và cẩn thận vắt hết nước. Trải phẳng quần áo lên trên một chiếc khăn rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên vết ố vàng. Oxy già sẽ đảm bảo cho quần áo trắng trở lại trong khi baking soda và muối sẽ kết hợp với nhau để loại bỏ các vết bẩn trên sợi quần áo. Bạn hãy để hỗn hợp này thực hiện công việc của nó trong 20 phút sau đó giặt đồ như bình thường và để khô. Chiếc áo sơ mi trắng của bạn sẽ trắng như tuyết một lần nữa.

Đây là một chất tẩy hoàn toàn tự nhiên và rất dễ làm. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải mua các sản phẩm đắt tiền để loại bỏ những vết ố vàng này. Một lợi ích khác là tất cả các thành phần bạn cần cho giải pháp này đều thân thiện với môi trường. Ngoài ra, giấm, baking soda và oxy già cũng rất hữu ích để sử dụng cho mục đích làm sạch nói chung trong sinh hoạt hàng ngày.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-loai-bo-vet-o-vang-o-co-ao-va-canh-tay-chua-den-10-nghin-dong-nhung-hieu-qua-vo-cung-30674/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY