Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách nấu món chân giò hầm măng cực ngon cho ngày Tết

Ngày Tết, bạn có thể chế biến một món ăn ngon quen thuộc trong mâm cỗ Tết của người miền Bắc, đó chính là món Chân giò nấu măng ngon tuyệt.

Mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc thường có 4 bát 8 đĩa. Mỗi bát, đĩa lại là một món ăn ngon khác nhau. Trong đó, bát thường đựng các món ngon như măng hầm, mực nấu, nấm thả; còn đĩa thường đựng những món ăn nguội như xôi gấc, nộm xu hào, thịt đông, bánh chưng…

Ngày Tết, bạn có thể chế biến một món ăn ngon quen thuộc trong mâm cỗ Tết của người miền Bắc, đó chính là món Chân giò nấu măng ngon tuyệt.

Chân giò nấu măng thơm ngon, đậm đà.

Nguyên liệu:

150 g măng lưỡi lợn hoặc măng vầu khô.

1 kg chân giò.

Hành lá.

Nước mắm, muối, đường.

Gia vị: muối ,mắm, mì chính và hạt nêm.

Chân giò nấu măng/ Thịt gà nấu đông là những món ăn cực ngon cho ngày Tết.

Thực hiện:

Măng khô đen ngâm nước và xả nước qua lại nhiều lần cho đến khi măng khô nở, mềm là được. Đem măng luộc và thay đổi nước luộc khoảng 3 lần để cho măng khô hết mùi măng. Sau đó, vớt măng đã luộc ra xả nước lạnh và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Chân giò lấy nguyên cái sơ chế và rửa thật sạch rồi chặt miếng lớn. Cho chân giò vào chần qua nước sôi và rửa lại bằng nước lạnh.

Tiếp theo cho măng khô và chân giò đã chuẩn bị vào nồi, rồi đổ nước lọc ngập chân giò và măng. Sau đó, đặt nồi lên bếp nấu sôi và hớt hết váng bọt ra khỏi nồi chân giò.

Đun nồi chân giò đến khi nước sôi lên thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và chỉnh lửa nhỏ đến khi măng và thịt chín mềm là được.

Trước khi tắt bếp cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều lên rồi múc ra bát dùng nóng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cach-nau-mon-chan-gio-ham-mang-cuc-ngon-cho-ngay-tet-5678895.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY