Mật hôm nay

Cách trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu

Trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu là cách đã được dân gian áp dụng từ lâu. Cách chữa trị này có thể làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra, giúp bệnh nhân

trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu là cách chữa trị đã được dân gian áp dụng từ lâu. những bài Thu*c này có thể làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. để biết cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp này, hãy tham khảo các thông tin sau đây.

Tác dụng của lá mật gấu trong chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Mật gấu là một loại cây thân gỗ sống lâu năm. nó được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như cây lá đắng, cây cỏ mật gấu, cây sơn hùng đảm… từ lâu, dân gian đã biết sử dụng lá của loại cây này để chữa nhiều bệnh lý khác nhau như tiểu đường, các bệnh xương khớp. trong đó, có cả bệnh thoát vị đĩa đệm.

Theo những ghi chép trong y học cổ truyền, lá mật gấu có tính mát, vị đắng. vì vậy, chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. đồng thời, có thể khắc phục được các triệu chứng bệnh tiểu đường, đau lưng, chóng mặt, mỏi mắt, mất ngủ… nền y học hiện đại cũng đã chứng minh được rằng, trong lá mật gấu chứa hàng loạt các hoạt chất có tác dụng chữa bệnh. những chất như β-sitosterol glucoside rabdoserrin a,  excisanin a, ursolic acid… đều có tác dụng kháng viêm, giảm đau, rất tốt cho xương khớp. ngoài ra, nó cũng có khả năng bảo vệ gan, nhất là ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chính vì những công dụng trên mà trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu là một trong những cách bạn nên thử.

Cách chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu

Để áp dụng cách chữa trị này, bạn cần thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị:

    1 lon bia có độ cồn nhẹ.

+ Cách tiến hành: 

    Đem lá mật gấu đã chuẩn bị đi rửa sạch. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ bã.

Ngoài ra, do dễ uống nên bạn cũng có thể dùng lá mật gấu để nấu nước uống như trà hàng ngày. chúng có tác dụng làm cho xương khớp của bạn được khỏe hơn. đồng thời có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh khác như tiểu đường, ung thư…

Các bài Thu*c khác từ lá mật gấu

Bên cạnh dùng lá mật gấu chữa thoát vị đĩa đệm, bạn có thể sử dụng loại lá cây này để chữa thoái hóa đốt sống cổ theo các cách sau:

+ Cách 1: 

    Chuẩn bị: 8 – 12g lá mật gấu còn tươi.
  • Cách làm: Lấy lá mật gấu đã chuẩn bị mang đi rửa sạch. Sau đó, cho vào nồi và sắc lên cùng với chút nước rồi uống. Bài Thu*c này có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau mỏi vùng vai gáy, xương khớp. Ngoài ra, nước lá mật gấu cũng sẽ khắc phục bớt các triệu chứng bệnh tiểu đường.

+ Cách 2:

    Chuẩn bị: Khoảng 10 -20g rễ của cây mật gấu.
  • Cách làm: Đem rễ cây mật gấu đi rửa sạch. Cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. Chia lượng Thu*c vừa sắc được thành 2 lần và uống hết trong ngày. Kiên trì áp dụng bài Thu*c sẽ chữa được chứng ù tai, hoa mắt, nhức mỏi đầu gối.

+ Cách 3: 

    Chuẩn bị: Thân hoặc rễ của cây mật gấu.
  • Cách làm: Đem nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch rồi chẻ nhỏ, phơi khô. Sau đó cho vào bình và đổ rượu trắng cho ngập hết nguyên liệu trong bình rồi đậy nắp kín. Cất bình Thu*c ở nơi thoáng mát khoảng 15 ngày hoặc 1 tháng. Khi thấy bình rượu Thu*c này chuyển sang màu vàng hoặc vàng nhạt là có thể sử dụng. Uống một cốc nhỏ rượu Thu*c sẽ cải thiện được giấc ngủ, làm giảm chứng đau đầu, chóng mặt, đau xương khớp…

Một vài lưu ý khi chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu

Khi áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mật gấu, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

    Những bài Thu*c từ dân gian thường không mang lại tác dụng nhanh chóng. Nó cần thời gian để các dược tính của Thu*c thẩm thấu và chữa bệnh một cách từ từ. Vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện bài Thu*c trong một thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả của nó.

Thông tin thêm: Cây chìa vôi chữa đau xương khớp – thoát vị đĩa đệm

Trên đây là cách trị thoát vị đĩa đệm bằng lá mật gấu và những bài Thu*c khác từ loại cây này. ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài Thu*c từ hạt đười ươi, hạt đu đủ, cây chìa vôi… chúng cũng có tác dụng làm giảm được các cơn đau cho bạn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tri-thoat-vi-dia-dem-bang-la-mat-gau)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY