Bạn nên biết hôm nay

Hẹp ống sống, chữa thế nào?

Mẹ tôi bị tê và run hai chân, khám Bệnh viện Chợ Rẫy được chẩn đoán là bệnh hẹp ống sống và cho Thu*c uống nhưng không bớt.

Mẹ tôi bị tê và run hai chân, khám Bệnh viện Chợ Rẫy được chẩn đoán là bệnh hẹp ống sống và cho Thu*c uống nhưng không bớt. Tôi được biết có người bị bệnh này đã phẫu thuật nhưng bị tê lại nên tôi hơi phân vân...Xin bác sĩ tư vấn cho tôi nên điều trị theo cách nào?

nhất là thắt lưng là một bệnh lý rất hay gặp ở Việt Nam và thế giới, bệnh này có thể gây ra triệu chứng từ nhẹ đến nặng như, đau lưng và đau dây thần kinh hông to có thể lan xuống cả hai chân gây phản ứng dị cảm (tê và run chân), đôi khi liệt cơ và rối loạn cơ tròn, bí tiểu... Nguyên nhân có thể do thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa đốt sống, gai đôi đốt sống chèn vào ống sống. Về điều trị tùy tình trạng nếu nhẹ và trung bình thì điều trị nội khoa mục đích làm giảm triệu chứng như dùng Thu*c giảm đau, xoa bóp, châm cứu, lý liệu pháp, các Thu*c an thần nhẹ và các vitamin nhóm B liều cao cũng phát huy tác dụng vì Thu*c tác động lên quá trình chống viêm và chống thoái hóa, nhất là đối với tổ chức thần kinh... Chỉ định phẫu thuật được đặt ra khi bệnh nhân không đáp ứng với các phương pháp điều trị bảo tồn (dùng Thu*c, kéo giãn cột sống, phục hồi chức năng...). Hiện nay có nhiều phương pháp phẫu thuật khác nhau như: Phẫu thuật giải ép thần kinh, làm rộng ống sống đơn thuần; hoặc kết hợp đặt dụng cụ hỗ trợ cột sống liên gai sau silicon; Phẫu thuật lấy bỏ toàn bộ đĩa đệm kèm hàn xương cố định; Phẫu thuật nội soi mở cửa sổ xương giải ép...

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hep-ong-song-chua-the-nao-16602.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 5 tháng tôi bị chấn thương vùng đầu dẫn tới vỡ xương đá và liệt dây thần kinh số VII ngoại biên cả hai bên.
  • Mẹ tôi bị đau vùng ngực, xương ức, đau cả khi nghỉ và các triệu chứng ngày càng nặng...
  • Nhiều người sử dụng Thuốc giảm đau không theo toa của bác sĩ. Nhưng khi sử dụng nhiều loại Thuốc giảm đau trong một tuần có thể gây lãng hoặc điếc tai.
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Tôi có tiền sử thoát vị đĩa đệm, đã từng phẫu thuật 2 lần. BS cho tôi hỏi, thoát vị đĩa đệm có dẫn đến yếu S*nh l* và hiếm muộn không? (Nguyễn Thanh - TPHCM).
  • Giới áo đầm, cổ cồn cũng có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm, cứ tưởng bệnh chỉ kết” người mang vác nặng, làm việc chân tay nhiều...
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Chọc ống sống thắt lưng (lumbar puncture hay spinal tap) là thủ thuật lấy một mẫu dịch não tủy để làm xét nghiệm. Dịch não tủy là chất lỏng bao quanh não và tủy sống.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY