Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh những chiếc xe máy cũ nát đến mức không thể nát hơn trên mọi ngả đường của Hà Nội

MangYTe - Nhiều chiếc xe máy của dân chạy chợ, dân chở hàng dù đã cũ nát đến mức ghê người nhưng vẫn được sử dụng hàng ngày bởi đó chính là công cụ để mưu sinh.

Đa phần những chiếc xe máy của dân chạy chợ, chở hàng đều phải hoạt động thường xuyên với tải trọng luôn vượt ngưỡng khuyến nghị của nhà sản xuất nên rất nhanh xuống cấp. hơn nữa, các chủ xe đều không quan tâm đến việc chăm sóc, bảo dưỡng công cụ mưu sinh của mình, chỉ đến khi hỏng hóc chỗ nào mới đem sửa chỗ đó.

Có những chiếc xe cũ nát đến mức nếu không di chuyển trên đường thì ai nhìn vào cũng chỉ nghĩ là đống sắt vụn. tuy nhiên, chúng vẫn được sử dụng hàng ngày, vận chuyển những lượng hàng nặng hàng tạ chạy khắp đường phố.

Những chiếc xe cũ nát tới mức không thể nhận diện được thương hiệu, chủng loại.

Trở thành xe đầu kéo với trọng lượng không kém gì một xe tải cỡ nhỏ.

Các bộ phận trên xe cái gì cũng nát trừ biển số.

Chiếc xe không khác gì một đống sắt vụn.

Được độ thêm bánh phụ để chuyên chở hàng nặng và cồng kềnh.

Chiếc xe không còn cụm đèn hậu, xi nhan sau.

Những chiếc xe cũ nát luôn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tan nạn giao thông.

Các xe của dân chạy chợ luôn được gắn thêm nhiều đồ, đặc biệt là lắp thêm giảm sóc để tiện cho việc chuyên chở hàng nặng.

Thành phố hà nội vừa công bố chương trình hỗ trợ người dân đổi xe máy cũ nát sang xe mới nhằm giảm tình trạng ô nhiễm khí thải đồng thời hạn chế các T*i n*n giao thông.

Chí Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-nhung-chiec-xe-may-cu-nat-den-muc-khong-the-nat-hon-tren-moi-nga-duong-cua-ha-noi-20200916154349989.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY