Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cần làm rõ hành vi gian lận hồ sơ để trúng nhiều gói thầu lớn của Công ty Lũng Lô

Theo phản ánh, để trúng nhiều gói thầu lớn tại quận Hà Đông (Hà Nội), trong thời gian ngắn, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Lũng Lô (Công ty Lũng Lô) đã có hành vi gian lận thông tin năng lực trong hồ sơ dự thầu nhưng không bị phát hiện, xử lý.

Gian lận hồ sơ năng lực

Theo tìm hiểu của PV, ngày 1/11/2019, ông Bùi Xuân Hà – Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng quận Hà Đông đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu “Gói thầu số 01: Thi công xây dựng khối nhà N1, N2, N3, N4, N5, N6, N7, N8 và các hạng mục phụ trợ; cung cấp, lắp đặt thiết bị và chi phí hạng mục chung Trường tiểu học trong khu dân cư mới Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội”. Kết quả, liên danh Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Lũng Lô và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Trường Xuân trúng thầu với giá 105.632.602.000 đồng.

Đến ngày 10/02/2020, ông Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch UBND phường Phú Lãm đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Công ty Lũng Lô trúng thầu tại dự án “Cải tạo hệ thống đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố trên địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông”. Giá trúng thầu là 9.338.656.000 đồng.

Hai tháng sau, ngày 8/4/2020, ông Dương Thế Vinh – Chủ tịch UBND phường Hà Cầu ký quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu “Gói thầu số 1: Xây lắp dự án xây mới nhà tro cốt, cải tạo nâng cấp nghĩa trang Hà Trì mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông” cho Công ty Lũng Lô trúng thầu với giá 11.014.665.000 đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông

Điều khiến dư luận quan tâm là cả ba gói thầu trên đều được tổ chuyên gia của Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng số 8 đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu.

Trong khi đó, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Hive Việt Nam thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu tại hai gói thầu “Cải tạo hệ thống đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố trên địa bàn phường Phú Lãm” và “Xây lắp dự án xây mới nhà tro cốt, cải tạo nâng cấp nghĩa trang Hà Trì mới phường Hà Cầu”

Một trong những quyết định phê duyệt trúng thầu

Đặc biệt để trúng thầu tại hai gói thầu trên, Công ty Lũng Lô đã có hành vi gian lận hồ sơ nhân sự trong hồ sơ dự thầu. Cụ thể là đã cùng sử dụng hồ sơ nhân sự Phạm Quang Thái – Cán bộ kỹ thuật hạng mục cấp nước để đi dự thầu. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng dùng hồ sơ của các công nhân Nguyễn Văn Hải, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Duy Quyết, Nguyễn Công Tiến, Hà Văn Quyền, Đỗ Văn Lực, Đoàn Hữu Quang, Hồ Thị Mùi, Hồ Hữu Hà, Nguyễn Đình Hiệu, Hồ Đức Nghĩa, Đỗ Văn Mạnh, Phạm Thành Đô, Hoàng Văn Cường, Phạm Văn Nghĩa, Nguyễn Thế Hoàng để dự thầu ở cả 2 gói thầu.

Hành vi trên trái ngược với quy định trong hồ sơ mời thầu của chủ đầu tư: “Nhà thầu không được kê khai những nhân sự đã huy động cho gói thầu khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu này. Trường hợp kê khai không trung thực thì nhà thầu sẽ bị đánh giá là gian lận”.

Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng nghiêm cấm tình trạng nhà thầu được kê khai những nhân sự đã huy động cho gói thầu khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu này. Tuy nhiên Công ty Lũng Lô vẫn vi phạm điều cấm nhưng không bị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, đơn vị thẩm định phát hiện.

Chưa hết, tại gói thầu “Xây lắp dự án xây mới nhà tro cốt, cải tạo nâng cấp nghĩa trang Hà Trì mới phường Hà Cầu”, Công ty Lũng L* đ* xuất 5 nhân sự chủ chốt gồm Lưu Cảnh Tuân, Lưu Tiến Đạt, Nguyễn Minh Quân, Phạm Quang Thái, Nguyễn Đình Hương. Ngoài nhân sự Lưu Cảnh Tuân vừa làm Giám đốc vừa làm chỉ huy trưởng thì Công ty Lũng Lô không kê khai hợp đồng lao động hay tài liệu để chứng minh khả năng huy động 4 nhân sự chủ chốt còn lại. Kết quả Chủ tịch UBND hai phường đã ký quyết định phê duyệt cho nhà thầu cho Công ty Lũng Lô trúng thầu dù đơn vị này có hành vi gian lận hồ sơ.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Lũng Lô; Mã số thuế: 0103395381, có địa chỉ tại: Số 1-C2 khối 11, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Hà Nội; người đại diện pháp luật: Lưu Cảnh Tuân.

Bảng kê nhân sự của Công ty Lũng Lô

Để có thêm thông tin khách quan, PV đã đăt lịch làm việc với Ban BQLDA quận Hà Đông. Tại buổi làm việc ngày 13/7/2020, ông Mai Tố Quang – Trưởng phòng quản lý dự án 3 – BQLDA quận Hà Đông từ chối cung cấp các thông tin do PV nêu trong nội dung làm việc đã gửi trước đó.

Ông Quang, một mặt né tránh trả lời các câu hỏi liên quan đến hành vi gian lận hồ sơ mời thầu của Công ty Lũng Lô, đồng thời cung cấp cho PV một văn bản được cho là “trả lời báo chí” nhưng “lạ thay” lại không hề có chữ ký, hay con dấu nào?!

Văn bản do ông Quang, đại diện ban quản lý đầu tư xây dựng quận Hà Đông cung cấp cho PV

Làm việc với PV, ông Nghị - Kế toán trưởng của UBND phường Phú Lãm cho biết: Đến nay, Công ty Lũng Lô đã thi công được trên 40% khối lượng công trình của gói thầu “Cải tạo hệ thống đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố trên địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông”.

Trước câu hỏi của PV về việc Công ty Lũng Lô sử dụng cùng lúc hồ sơ nhân sự chủ chốt để tham gia dự thầu gói thầu trên địa bàn, đại diện UBND phường Phú Lãm từ chối đưa ra bình luận.

Để minh bạch và có câu trả lời dư luận, có lẽ các cơ quan ban ngành liên quan cần vào cuộc, kiểm tra làm rõ những bất thường trong hồ sơ mời thầu của Công ty Lũng Lô tại các gói thầu nêu trên.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Điện Biên: Xã “hô biến” dự án đấu thầu thành chỉ định thầu

Theo quy định, dự án xây dựng khu nhà xưởng sơ chế HTX tổng hợp dịch vụ Thanh Yên, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phải thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Tuy nhiên,...

Ninh Bình: Cần làm rõ những bất thường sau các gói thầu của Công ty Tân Hưng

Hai gói thầu mà công ty TNHH MTV xây dựng Tân Hưng trúng có nhiều điểm bất thường khiến dư luận hoài nghi và muốn làm rõ về tính minh bạch. Trong khi đó, chủ đầu tư là UBND thành...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/can-lam-ro-hanh-vi-gian-lan-ho-so-de-trung-nhieu-goi-thau-lon-cua-cong-ty-lung-lo-70954.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY