Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cần Thơ: Dự án Stella Mega City phát triển theo đúng thỏa thuận và quy định

Vừa qua, trên địa bàn quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, xôn xao thông tin khu đất dự án Stella Mega City, trước đây là kho bom, đạn cũ, chứa các chất độc hóa học… Để rõ thêm vấn đề, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện công ty.

Dự án Khu dân cư Ngân Thuận với tên gọi thương mại là Stella Mega City. Dự án nằm giữa hai tuyến đường Võ Văn Kiệt và Lê Hồng Phong tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Dự án Khu dân cư Ngân Thuận được hình thành từ năm 2003, có tổng diện tích 150ha, cùng hơn 5.000 nền nhà phố liền kề và biệt thự, tổng vốn đầu tư trên 8.000 tỉ đồng.

Dự án Stella Mega City

Trước những thông tin về dự án xây dựng trên đất bom mìn, cùng những sai phạm trong xây dựng, mua bán... tại dự án, chúng tôi có trao đổi về những vấn đề trên với ông Đỗ Hữu Phước – Giám đốc truyền thông Công ty CP Kita Invest.

Bằng thông cáo báo chí, đại diện Công ty CP Kita Invest cho biết: Tháng 9/2018, KITA Group và công ty Ngân Thuận đã mời Hatfield Consultants - một công ty Canada có uy tín hàng đầu thế giới tiến hành nghiên cứu, khảo sát và đánh giá môi trường tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Kết quả đánh giá khẳng định nơi đây không bị ô nhiễm và an toàn tuyệt đối cho cuộc sống cư dân.

Kita Invest gửi văn bản phản hồi báo chí

Trong bối cảnh những thông tin không chính xác về đất nền dự án, KITA Group và công ty Ngân Thuận đã thực hiện những nghĩa vụ cần thiết về rà soát bom mìn, ký kết với đơn vị Công binh (thuộc Bộ Quốc phòng) để đảm tạp chí hiện trạng an toàn, không có bom mìn trong nền đất. KITA Invest đã phối hợp với Lữ đoàn 229 Quân đoàn 1 tiến hành rà soát bom mìn để đảm tạp chí nền đất an toàn tuyệt đối cho người dân.

Vào tháng 5/2019, KITA Invest đã mua lại tài sản của dự án này từ ngân hàng Sacombank dưới hình thức đấu giá tài sản thanh lý. Theo đó, công ty trở thành chủ sở hữu tài sản, đồng thời là nhà phát triển dự án. Cũng kể từ thời điểm này, dự án được lấy tên thương mại là Stella Mega City.

Công ty CP KITA Invest với tư cách là nhà phát triển dự án, đến thời điểm này dự án được Công ty Ngân Thuận xây dựng đúng với quy hoạch đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301), quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ theo Quyết định số 1463/QĐ-UB ngày 05/05/2005 của UBND TP.Cần Thơ.

Sổ đỏ dự án Stella Mega City mang tên KITA Invest

Sau đó, Công ty Ngân Thuận bàn giao hạ tầng cho Công ty KITA Invest tiếp tục xây dựng, phát triển theo đúng thỏa thuận và quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Doanh nghiệp hiện hành.

Hiện nay, KITA Invest đang hoàn tất thủ tục bổ sung tên thương mại “Stella Mega City” song song với tên pháp lý dự án đã được cấp trước đó (Khu dân cư Phường Bình Thuỷ - Kho 301 - quận Bình Thuỷ, Tp Cần Thơ) theo Văn bản số 1601/VPUB-XDĐT ngày 27/04/2020 của UBND TP. Cần Thơ.

Công ty cổ phần KITA Invest là đơn vị trúng đấu giá và trở thành chủ sở hữu/chủ thể có quyền sử dụng hợp pháp đối với tài sản là: 602.225,8 m2 đất đang tiến hành xin cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, doanh nghiệp đã hoàn thành 100% nghĩa vụ thanh toán đối với toàn bộ tài sản trúng đấu giá nói trên.

Trên cơ sở này, Công ty cổ phần KITA Invest và Ngân hàng Sacombank (theo ủy quyền của Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận) đã thực hiện công chứng Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đối với toàn bộ tài sản trúng đấu giá. Đồng thời, Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận đã tự nguyện bàn giao mặt bằng toàn bộ diện tích trên.

Cũng theo lãnh đạo Kita Invest, Công ty đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng và đã thống nhất cách triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Xây dựng. Theo đó, KITA Invest được quyền kinh doanh trên phần tài sản sau khi đã chuyển quyền sở hữu sang công ty KITA Invest theo quy định của Luật Đấu giá.

Ngày 14/2/2020, KITA Group tiến hành Lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho những khách hàng đầu tiên của dự án Stella Mega City. Thủ tục bàn giao CNQSDĐ được tiến hành từ ngày 14/2 đến khi hết số lượng khách hàng đủ điều kiện ký công chứng hợp đồng.

KITA Invest đã làm thủ tục công chứng, sang tên cho các khách hàng mua đất nền và sang tên cho khách đầy đủ theo quy định. Tính đến hết ngày 26/5/2020, có 148 CNQSDĐ đã bàn giao. Thủ tục bàn giao sẽ tiếp tục được tiến hành hàng ngày đối với những khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao.

Về việc dự án Stella Mega, Kita Invest thông tin thêm, Công Ty KITA Invest là nhà phát triển Dự án Stella Mega City, đến thời điểm hiện tại Công Ty KITA Invest và Chủ đầu tư Dự án đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đã bàn giao Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nhiều khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao. Công Ty KITA Invest cũng đang rất tích cực, khẩn trương thi công các hạng mục tiện ích, shophouse, nhà mẫu.

Khánh Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/can-tho-du-an-stella-mega-city-phat-trien-theo-dung-thoa-thuan-va-quy-dinh-70689.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY