Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Canh bầu nấu tôm - chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon

Canh bầu nấu tôm - chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon, món ăn vừa dân dã lại thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi nhà.

Quả bầu có vỏ màu xanh lá cây và ruột trắng. Ngoài việc là một dụng cụ hữu ích, bầu còn là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần cho một ngày.

Đông y cho rằng, quả bầu vị hơi nhạt, tính mát (có tài liệu lại cho là vị ngọt, tính lạnh), có công hiệu giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận phổi, trừ ngứa; trị các chứng như chướng bụng, phù thũng, tiểu tiện ít, phổi nóng, ho…bộ phận dùng làm Thu*c chủ yếu là quả và hạt; tuy nhiên người ta còn sử dụng cả lá, tua cuốn, hoa, rễ để trị bệnh.

Ảnh minh họa.

Lợi ích từ bầu

Ngăn chặn tóc bạc

Bầu là phương Thu*c truyền thống được sử dụng để điều trị mái tóc hoa râm. Chỉ cần một ly mỗi ngày là đủ để khôi phục lại màu sắc tự nhiên của mái tóc của bạn.

Giữ da khỏe mạnh

Có làn da sáng màu và khỏe mạnh bằng cách tăng lượng bầu trong khẩu phần ăn. Nước bầu có chứa các vitamin thiết yếu khôi phục lại sức sống cho làn da. Nó giúp trẻ hóa tế bào da thậm chí còn điều tiết sản xuất dầu ngăn chặn mụn phát triển.

Có giấc ngủ tốt hơn

Bạn có biết quả bầu giúp điều trị chứng mất ngủ? đúng, nước bầu có tác dụng như bất kỳ viên Thu*c ngủ nào. nó đã được chứng minh trong việc giúp đạt được mất ngủ sâu hơn.

Canh bầu nấu tôm

Nguyên liệu:

- Bầu non (bầu sao): 1 quả
- Tôm tươi: 200 g
- Bột nêm
- Hành hoa
:
- Bầu nạo vỏ, băm hoặc thái miếng vừa ăn (tùy sở thích ăn của từng gia đình mà bỏ ruột hay lấy thêm một ít ruột non).
- Tôm rửa sạch, cho vào nồi cùng một ít gia vị, luộc nhanh rồi vớt ra. Khi tôm nguội, lột bỏ vỏ rồi xẻ một đường ở lưng mỗi con tôm (để trình bày bát canh cho đẹp và hấp dẫn hơn).
- Hành hoa rửa sạch, cắt khúc 2-3 cm.
Bắc nồi nước vừa đủ cho bữa ăn. Cho bầu, tôm và bột nêm vào đun cùng đến khi bầu chín thì tắt bếp, cho hành hoa cắt khúc vào. Đổ canh ra tô cho nguội, đến bữa ăn sẽ rất ngọt và mát.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/canh-bau-nau-tom---chong-chan-vo-hup-gat-dau-khen-ngon-13000.html?fbclid=IwAR1kdihkDMWjnfu-SZ6LHV1D0LmKa3TNcIc7ViRj4wq1DydziyR1GJr9_64

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-bau-nau-tom-chong-chan-vo-hup-gat-dau-khen-ngon/20210625112216756)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY