Khoa học hôm nay

Cáo săn mồi ngay trên đường phố London buổi sáng

Một con cáo bạo gan, phớt lờ những người đi đường, thản nhiên săn mồi ngay giữa con đường phía đông London vào buổi sáng.
Cáo săn mồi ngay trên đường phố London buổi sáng

Người dân địa phương ở thủ đô london, anh đã ghi lại được khoảnh khắc thú vị ngay giữa ban ngày. một con cáo thản nhiên đi lại tự do giữa đường phố rình bắt những con chim bồ câu gần đó.

Jo, 29 tuổi, sống ở phía đông london, một người dân địa phương đã phát hiện ra con cáo ở leytonstone vào lúc 10 giờ sáng và cô đã lấy điện thoại ra để quay phim lại.

Lúc đầu cô nghĩ rằng đó là một video về động vật hoang dã hiếm hoi xuất hiện trong thành phố nhưng sau đó mọi thứ đã thay đổi.

"tôi đi đến một góc phố và phát hiện ra con cáo. tôi đi theo nó thì thấy con cáo đang hướng về phia đàn chim bồ câu. hầu hết tất cả đàn chim đã nhanh chóng bay đi nhưng cáo đã nhanh chân hơn khi chộp được một con mồi", jo cho biết.

Con chim chưa kịp cất cánh đã bị cáo tóm gọn, trở thành bữa ăn ngon cho kẻ săn mồi đang đói. chứng kiến cảnh tượng diễn ra ngay trước mắt, jo cảm thấy bị sốc, cô không nghĩ một con cáo có thể lang thang ở giữa thành phố london và thản nhiên săn mồi như vậy.

"tôi không thể tin được. cảnh tượng khiến tôi bị sốc. ở phần cuối video bạn có thể thấy con cáo bước đi thong thả trong miệng là con chim bồ câu. tất cả những chiếc xe trên đường dừng lại. con cáo không tỏ ra sợ hãi hay khoảng loạn, nó phớt lờ mọi thứ xung quanh, không bận tâm về việc xuất hiện trước nhiều người vào ban ngày và bước đi", jo cho biết.

Jo có một thú cưng là thỏ nên sau khi chứng kiến vụ việc như vậy cô sẽ không để thú cưng của mình ra ngoài.

Một tổ chức về động vật hoang dã london ước tính rằng tại thành phố này có thời điểm khoảng 10.000 con cáo đang sinh sống. một số quận, số lượng cáo sinh sống còn nhiều hơn ở một số vùng nông thôn. chúng là những kẻ săn mồi, kiêm bới rác tìm thức ăn, "gương mặt thân quen" tại nhiều nơi.

Cáo ở nông thôn sống với chế độ khoảng 95% là thịt nhưng ở thành phố, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn một nửa, chúng thường nhặt rác quanh nhà dân để tìm thức ăn. Nó dường như bị cuốn vào cuộc sống ở thành phố và tìm cách thay đổi để thích nghi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/cao-san-moi-ngay-tren-duong-pho-london-buoi-sang-393125.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY