Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo giúp bạn duy trì tập thể dục đều đặn

Việc thường xuyên luyện tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe, tinh thần sảng khoái... Những mẹo dưới đây giúp bạn duy trì được thói quen thể dục đều đặn.

Nên tập thể dục lúc nào là tốt nhất?

Tập thể dục vào buổi sáng

Mẹo giúp bạn duy trì tập thể dục đều đặn

Tập thể dục vào buổi sáng là tuyệt vời nhất. nguồn ảnh: internet

Theo các chuyên gia nghiên cứu, thì buổi sáng chính là thời gian tuyệt vời nhất để tập thể dục nâng cao sức khỏe, giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa một cách tốt nhất. bởi đây là thời gian lượng carbohydrate trong cơ thể con người rất thấp. hơn nữa, vào buổi sáng nhờ các cortisol và hormone trong cơ thể tăng trưởng và sinh sản nhiều. chúng đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất do đó mà cơ thể của bạn sẽ tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh hơn.

Vào khung giờ từ 5h đến 7h sáng chính là thời điểm tốt nhất, không khí lúc này cũng trong lành, mát mẻ nên bạn hãy yên tâm luyện tập mà không phải lo lắng về vấn đề nắng nóng hay xe cộ đông đúc nhé. Thế nhưng, vào mỗi mùa thời tiết khác nhau thì bạn hãy linh hoạt lựa chọn thời gian phù hợp để quá trình tập luyện đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Thời gian mùa hè bắt đầu từ 5h đến 6h30, tránh tập luyện lúc mặt trời lên cao.

Buổi sáng mùa đông bắt đầu từ 6h30 đến 7h nhằm tránh thời tiết rét buốt của mùa đông.

Tập thể dục vào buổi trưa

Cũng sẽ có những người thích tập thể dục vào thời gian sau buổi sáng làm việc căng thẳng. bởi vào khung giờ chưa họ sẽ thấy cơ thể của mình làm việc tốt hơn, năng suất hơn và đạt hiệu quả cao hơn. đây cũng chính là khung giờ tốt nhất để họ có thể rèn luyện các bài tập thể dục thể thao hiệu quả. thường thì vào khoảng 2 đến 6 giờ nhiệt độ trong cơ thể con người đạt ở ngưỡng cao nhất. đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã sẵn sàng tối ưu hóa chức năng và đảm bảo sức mạnh cơ thể cho các bài tập luyện. thế nhưng, sau khi ăn xong thì bạn không nên tập luyện để tránh bị đau dạ dày. thời điểm tập thích hợp nhất là nên ăn trước đó khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để chắc chắn rằng cơ thể của bạn đã sẵn sàng cho các hoạt động sắp tới.

Tập thể dục vào buổi chiều

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì vào buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ chính là khung giờ lý tưởng cho quá trình luyện tập thể dục rèn luyện sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Bởi đây là thời gian mà cơ bắp sẽ trở nên dẻo dai sau ngày dài vân động và sẵn sàng cho quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, khung giờ buổi chiều cũng chính là lúc sinh học điều hòa nhiệt độ cơ thể có nhiều sự biến đổi đó là:

Vào buổi chiều nhiệt độ trên cơ thể chúng ta sẽ tăng lên từ 1 đến 2 độ và so với buổi sáng do quá trình hoạt động trong ngày. do vậy mà cơ bắp của bạn trở nên dẻo dai và đàn hồi tốt hơn. một khi nhiệt độ cơ thể tăng thì khả năng đốt cháy mỡ thừa cũng diễn ra nhanh chóng, vậy nên mỡ thừa cũng được đốt cháy nhanh chóng.

Mẹo giúp bạn duy trì tập luyện đều đặn

Có thể nói, việc tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thật sự mang lại nhiều lợi ích. Nhưng để duy trì việc luyện tập thường xuyên lại là điều không đơn giản. Vậy phải làm thế nào để luôn hứng khởi khi tập thể dục? Đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây:

Chọn bộ môn yêu thích và phù hợp

Nhằm tạo cảm giác hào hứng để duy trì sự luyện tập, điều quan trọng trước tiên là bạn nên tìm một môn thể thao mình yêu thích và phù hợp với thể trạng. Không chỉ bó buộc vào việc tập luyện ở phòng gym, bạn có thể thử các hình thức khác như đi bộ nhanh, đạp xe, yoga, nhảy K-pop, bơi lội… cho đến khi tìm được môn mình thích.

Rèn luyện từ từ, không nóng vội

Thay vì chăm chăm tập vội vàng với cường độ cao, bạn nên chia nhỏ mục tiêu luyện tập hàng ngày, hàng tuần. Việc này giúp bạn vừa dễ dàng quản lý quá trình luyện tập, vừa mang lại cảm giác vui vẻ vì mình đã hoàn thành được các cột mốc đề ra.

Tìm bạn đồng hành

Mẹo giúp bạn duy trì tập thể dục đều đặn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn có biết, việc tìm một ai đó tập cùng sẽ tiếp thêm động lực để duy trì thói quen tập luyện hơn không? Hãy chọn cho mình người bạn đồng hành có tính tự giác cao và nghiêm túc trong tập luyện. Bởi họ không chỉ tạo cho bạn tinh thần cạnh tranh trong mỗi buổi tập, mà còn động viên và thúc đẩy những khi bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi.

Ghi chú các buổi tập vào lịch trình

Bạn nên hình thành thói quen ghi chú lịch trình các buổi tập cũng như công việc hàng ngày trên điện thoại hoặc máy tính để tránh bị trùng thời gian. Đồng thời cài đặt nhắc nhở để được thông báo mỗi khi đến giờ tập.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tập luyện

Một mẹo khác để nhắc bạn có lịch tập vào ngày kế tiếp là chuẩn bị đầy đủ quần áo, giày dép, các thiết bị tập thể dục, và đặt ở nơi bạn dễ dàng nhìn thấy. Bên cạnh đó, cách giúp bạn yêu thích tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe hơn nhiều lần là nên chọn những bộ đồ tập cùng một đôi giày chất lượng, vừa vặn. Chúng không chỉ giúp ngăn ngừa chấn thương xảy ra, mà còn mang lại cảm giác thoải mái và hạn chế tình trạng áo ướt đẫm do mồ hôi.

Lắng nghe sự thay đổi của cơ thể

Chìa khóa giúp bạn duy trì thói quen tốt bền vững là lắng nghe sự thay đổi của cơ thể mỗi ngày. Chẳng hạn như, hôm nay vòng eo đã giảm được vài cm, hay đã có thể chạy bộ, leo thang 5 tầng mà không bị hụt hơi… Bởi trước khi hướng đến một vóc dáng lý tưởng, bạn cần duy trì được trạng thái khỏe mạnh và suy nghĩ tích cực vì đạt được những thành công nhỏ.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tap-the-duc-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-71947.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-giup-ban-duy-tri-tap-the-duc-deu-dan/20230629095129035)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Nhiều người biết, sau khi thức dậy vào lúc sáng sớm, bụng đang rỗng,mà uống nước lọc thì quả là khổ hình, nhưng cố gắng tập uống ngay một cốc nước sẽ có lợi cho sức khỏe.
  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • (Mangyte) - Dạo này tôi thường hay bị đau đầu vào giữa buổi sáng, tôi bị bệnh gì và phải làm sao?
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY