Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cặp đôi tới khám tai chỉ vì một nụ hôn lúc ân ái, nguyên nhân sâu xa khiến nhiều người ngỡ ngàng

Sau khi nhận được nụ hôn của bạn gái vào tai trong lúc “ân ái”, người đàn ông bỗng nhiên cảm thấy đau tai và mất thính lực nên vội vàng tới bệnh viện thăm khám ngay trong đêm.

Lễ Thất tịch còn được coi là lễ tình nhân của Trung Quốc, vào một ngày đặc biệt như vậy, hầu như khách sạn, nhà nghỉ nào cũng “cháy phòng”. Ngay cả các cặp đôi yêu xa cũng cố gắng tìm cách để gặp gỡ, tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên nhau. Thế nhưng, khi các cặp đôi đang “bận” hẹn hò thì một cặp đôi lại tới bệnh viện vào ngày này.

Đó chính là Tiểu Vương và bạn gái. Cả hai đã tới khoa tai mũi họng của một bệnh viện để thăm khám ngay lúc nửa đêm, vì Tiểu Vương đột nhiên cảm thấy đau tai và bị mất thính giác. Khi được bác sĩ hỏi chuyện gì đã xảy ra, cặp đôi lại im lặng, ngượng ngùng không dám nói.

“Không biết nguyên nhân thì tôi biết kê thuốc thế nào bây giờ?”, bác sĩ gằn giọng nói. Đến lúc này, Tiểu Vương đành phải nói sự thật với bác sĩ.

Tiểu Vương đang được bác sĩ khám tai.

Hóa ra, Tiểu Vương và bạn gái đang yêu xa, 2 tháng nay chưa được gặp nhau. Tranh thủ ngày lễ tình nhân, họ đã thuê khách sạn để “ân ái”, tận hưởng những giây phút chỉ có hai người, bù đắp sau quãng thời gian xa cách.

Nhiều người nói, xa nhau nhiều ngày còn hơn vợ chồng mới cưới, nên khi “gần gũi” cả hai đã rất cuồng nhiệt. Trong lúc “ân ái”, bạn gái đã hôn rất mạnh vào tai Tiểu Vương. Một lúc sau, anh cảm thấy mình bị đau tai và nghe kém đi nên cả hai vội vàng mặc lại quần áo và tới bệnh viện kiểm tra ngay trong đêm. Sau khi nói rõ lý do, cả hai đều rất ngượng ngùng.

Dựa trên mô tả của Tiểu Vương, bác sĩ sau đó đã tiến hành thăm khám cho anh và phát hiện thấy có một lỗ thủng nhỏ ở tai phải. May mắn thay, Tiểu Vương chỉ bị chấn thương và nhiễm trùng nhẹ, tình trạng không quá nghiêm trọng. Sau khi điều trị, Tiểu Vương đã phục hồi nhanh chóng.

Tai của tiểu Vương bị thủng một lỗ nhỏ sau nụ hôn của bạn gái.

Bác sĩ cảnh báo rằng, màng nhĩ của một người rất mỏng, chỉ dày 0.1mm. Vì vậy, khi hôn nhau trong lúc “ân ái”, các cặp đôi không nên hôn quá mạnh kẻo dẫn đến tình trạng tương tự như Tiểu Vương, thậm chí còn nguy hiểm hơn như mất hẳn thính giác.

Trên thực tế, đã có nghiên cứu chứng minh việc hôn lên tai có thể gây mất thính lực vĩnh viễn, trường hợp này còn được gọi là “nụ hôn điếc”. Nụ hôn này có thể tạo ra một lực hút mạnh kéo màng nhĩ. Nó không chỉ dẫn đến tình trạng mất thính lực vĩnh viễn mà còn gây ra một số triệu chứng phiền toái khác như ù tai, mất nhạy cảm với âm thanh, nghe sai,…

Tiến sĩ Levi Reiter tại Đại học Hofstra ở Hempstead (New York, Mỹ) đã bắt đầu nghiên cứu hiện tượng này khi gặp một người phụ nữ bị điếc một bên tai sau khi được con gái 5 tuổi của mình hôn. Ban đầu, ông cho rằng đây là trường hợp duy nhất, nhưng sau đó ông đã xác định được hơn 30 trường hợp tương tự. Theo lời kể của các bệnh nhân, khi bị hôn vào tai, họ cảm thấy giống như bị quả bóng đập mạnh vào tai.

Đã có nhiều trẻ em mất thính lực không rõ nguyên nhân và tiến sĩ Reiter tin rằng nụ hôn vào tai góp phần đáng kể gây ra tình trạng này. Nguyên nhân là do ống tai của trẻ em nhỏ hơn nên rất dễ bị tổn thương thính lực, các bé sẽ khóc nếu như nhận được một nụ hôn gây đau đớn như vậy.

Xem thêm: Ngủ trong khi TV vẫn mở - Tưởng vô hại nhưng lại hại không tưởng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cap-doi-toi-kham-tai-chi-vi-mot-nu-hon-luc-an-ai-nguyen-nhan-sau-xa-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-32089/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY