Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật Covid-19 tại Việt Nam: Thêm 3 bệnh nhân khỏi bệnh, chữa khỏi 263/320 ca

Chiều nay (18/5) Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương dự kiến sẽ công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế này, nâng tổng số ca Covid-19 bình phục tại Việt Nam lên 263/320.

Các bệnh nhân dự kiến được công bố khỏi bệnh vào chiều nay bao gồm: BN257, BN264, BN270, trong đó có 2 bệnh nhân (BN257 và BN264) đến từ ổ dịch Mê Linh, Hà Nội. Qua quá trình chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 2 lần âm tính liên tiếp. Hiện tại, các bệnh nhân đều không sốt, không ho, các chỉ số sinh tồn ổn định, đảm bảo tiêu chuẩn khỏi bệnh của Bộ Y tế.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày theo quy định.

Với thêm 3 bệnh nhân dự kiến được công bố khỏi bệnh vào chiều nay, Việt Nam chữa khỏi 263/320 ca mắc Covid-19 và hiện chưa có trường hợp nào Tu vong. Trong tổng số các bệnh nhân vẫn đang được điều trị, đã có 14 ca có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính từ 1 lần trở lên.

Kể từ ca mắc Covid-19 thứ 268 được phát hiện tại Hà Giang, đến nay nước ta đã 32 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các ca bệnh từ 269 đến 320 đều ghi nhận trên những người nhập cảnh vào Việt Nam, được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Quá nửa số ca mắc tại Việt Nam là các ca bệnh xâm nhập, với 180 trường hợp.

Về tình hình của BN91 (phi công người Anh), thông tin từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tổng trạng sức khỏe của nam phi công 43 tuổi, quốc tịch Anh vẫn còn trong tình trạng nặng. Tuy nhiên, bệnh nhân đang có những tín hiệu tích cực khi tình trạng tràn dịch màng phổi đã được ngăn chặn tốt, các bác sĩ quyết định rút ống dẫn lưu. Nhiều ngày qua, bệnh nhân không sốt, bệnh nhân đã có 5 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 nhận định, Việt Nam sẽ không có làn sóng thứ 2, bùng phát dịch Covid-19 nếu vẫn tiếp tục duy trì giám sát chặt các trường hợp nhập cảnh. Dịch bệnh trong cộng đồng hiện đã được đẩy lùi, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất thấp nhưng vẫn còn tiềm ẩn nên luôn yêu cầu sự cảnh giác của cả động đồng trong chống dịch, tuyệt đối không chủ quan.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cap-nhat-covid-19-tai-viet-nam-them-3-benh-nhan-khoi-benh-chua-khoi-263-320-ca-20200518153116399.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY