Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật xác thực thông tin tiêm chủng trước ngày 1-6

(HNM) - Theo Bộ Y tế, tính đến chiều 28-4, có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có “Hộ chiếu vắc xin”. Bộ Y tế yêu cầu, trước ngày 1-6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật xác thực thông tin tiêm chủng.

(HNM) - Theo Bộ Y tế, tính đến chiều 28-4, có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có “Hộ chiếu vắc xin”. Con số này tăng thêm khoảng 800.000 người so với thống kê cách đó 2 ngày.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp “Hộ chiếu vắc xin” mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Bộ y tế yêu cầu, trước ngày 1-6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật xác thực thông tin tiêm chủng.

* Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, đến 17h ngày 28-4, tổng số tiền huy động vào quỹ là 8.990,67 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,7 tỷ đồng); chi từ quỹ 7.672,2 tỷ đồng; số dư quỹ là 1.318,47 tỷ đồng. Đến nay, 615.013 lượt tổ chức và cá nhân đã ủng hộ vào quỹ.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1030675/cap-nhat-xac-thuc-thong-tin-tiem-chung-truoc-ngay-1-6)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY