Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bệnh viện Nhi Trung ương bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng miễn phí cho trẻ em

Từ ngày 14/3, Trung tâm Khám sức khỏe và Tiêm chủng, Bệnh viện Nhi Trung ương bắt đầu triển khai các mũi tiêm miễn phí theo chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia cho tất cả các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng.

Chương trình

Theo đó, tất cả những em bé đang nằm viện nếu ổn định, kể cả đang tiêm kháng sinh đều có khả năng và cơ hội được tiêm chủng. Ngoài ra, tất cả trẻ em đang trong độ tuổi tiêm chủng cũng có cơ hội tiêm chủng các mũi tiêm có trong

"Trẻ tiêm chủng không đầy đủ, đặc biệt là những trẻ mắc bệnh mãn tính mà bị trì hoãn tiêm chủng, cơ thể trẻ sẽ không có đáp ứng miễn dịch chuẩn bị tốt với các bệnh ấy, khiến cho tình trạng bệnh thêm nặng", bác sĩ Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành 2 hoạt động là: tiêm chủng mở rộng miễn phí và tiêm dịch vụ. Trong đó những trẻ khỏe mạnh sẽ được đến khu tiêm tập trung. Những trẻ phải thở oxy, sức khỏe yếu, bác sĩ và điều dưỡng sẽ đến tận phòng khám, nếu đủ điều kiện sẽ tiêm luôn tại phòng. Việc triển khai tiêm chủng ngay tại viện giúp bố mẹ không mất công đi lại, trẻ không bỏ lỡ mũi tiêm nào và yên tâm công tác theo dõi sau tiêm nếu có biến chứng xảy ra.

Danh mục các loại vắc xin có trong chương trình tiêm chủng miễn phí:

1. Uốn ván (cho bà bầu và trẻ em)
2. Lao (BCG)
3. Viêm gan B
4. Bạch hầu - ho gà- uốn ván - viêm gan B - HIB (vắc xin SII - Ấn Độ)
5. Bạch hầu - ho gà - uốn ván ( vắc xin DPT)
6. Bại liệt tiêm
6. Bại liệt uống
7. Sởi (MVVAC)
8. Sởi - Rubella (MRVAC)
9. Viêm não Nhật Bản (Jevax)

Điều đặc biệt, bố mẹ có thể đưa con đến đây tiêm tất cả các ngày trong tuần, kể cả thời gian nghỉ trưa. Thời gian tiêm chủng trong các ngày trong tuần từ 7 giờ - 21 giờ 30 (từ thứ 2 đến thứ 6) và 7h-16h30 (thứ 7, chủ nhật). Các bố mẹ có nhu cầu đưa con đi tiêm có thể gọi số 0976331633/0852249988 trong giờ hành chính để được tư vấn và đặt lịch.

Địa điểm: Phòng khám sức khoẻ và tiêm chủng, tầng 1, tòa nhà Quốc tế S.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-vien-nhi-trung-uong-bat-dau-trien-khai-chuong-trinh-tiem-chung-mo-rong-mien-phi-cho-tre-em-20200318144150568.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.