Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

5 câu nói “cửa miệng” tiết lộ tính cách thật của trẻ, biết ngay trẻ có tố chất lãnh đạo sau này hay không

Những câu nói cửa miệng được nói ra một cách vô thức phần nào bộc lộ tính cách của đứa trẻ đó như thế nào.

Trong vấn đề nuôi dạy con cái, nếu cha mẹ biết rõ tính cách của con mình, nó sẽ thuận lợi hơn khi dạy dỗ, uốn nắn một đứa trẻ. Thông qua những cuộc trò chuyện hàng ngày, cha mẹ có thể nhận ra tính cách thật của con cái. Mỗi đứa trẻ thường có một câu nói "cửa miệng" khi nói chuyện và nó thể hiện thái độ, tính cách của chúng.

Những câu nói "cửa miệng" của trẻ bộc lộ tính cách thật

1. Nhưng

Khi một đứa trẻ nói câu này thường xuyên, chứng tỏ chúng là người có tính cách ôn hòa, khéo ăn nói, biết tránh dùng những câu nói gây tổn thương người khác.

Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ có xu hướng sống hòa đồng với mọi người, không thích tranh giành. Đặc biệt, khi có vấn đề gì đó xảy ra, nhất là lúc bị người ta buộc tội, trẻ có xu hướng dùng từ "nhưng" nhiều để biện minh và bảo vệ bản thân.

Ảnh minh họa.

2. Ừm, à

Rõ ràng việc nói ra những từ này chứng tỏ trẻ có phản ứng chậm. Để "câu giờ", trẻ hay dùng từ "ừm", "à" một cách ngắt quãng. Điều này cho thấy trẻ sợ nếu mình nói sai hoặc nói quá nhanh, những người xung quanh sẽ nghĩ trẻ rất phiền toái.

Nếu trẻ hay nói từ "ừm" giữa các cuộc trò chuyện dài, điều đó chứng tỏ trẻ không quan tâm nhiều tới đối tượng và nội dung của cuộc trò chuyện, thậm chí còn thể hiện sự chiếu lệ. Một đứa trẻ như thế này nếu muốn trở thành người lãnh đạo cần phải học hỏi và thay đổi rất nhiều.

3. Nên, có thể, có lẽ

Những câu nói "cửa miệng" này của trẻ thể hiện tính phòng thủ của chúng rất mạnh, không bộc lộ hết suy nghĩ của mình. Tuy thể hiện sự hòa đồng, dễ chịu với người khác nhưng không thể hiện được lập trường và sự chắc chắn của bản thân.

Trong vấn đề học hành, trẻ có xu hướng bình tĩnh, cẩn thận, nếu mọi việc suôn sẻ thì vui vẻ, còn thất bại thì buồn chán không nói thành lời.

Ảnh minh họa.

4. Phải là, phải

Trẻ hay nói "phải là cái này, phải là cái kia" chứng tỏ chúng rất kiên định với niềm tin của mình, có lòng tự tin cao. Trẻ không bao giờ đưa ra những quyết định mang tính "hên xui", trước khi tranh luận có sự chuẩn bị kỹ và khả năng hoạt ngôn tốt.

Trẻ thường nói câu này khi muốn thuyết phục ai đó tin vào những gì mình nói. Nếu đối phương bị thuyết phục thành công, trẻ sẽ cảm thấy rất tự hào về mình.

Về tương lai, người có tính cách này thích hợp với vai trò lãnh đạo, phong cách làm việc cứng rắn, rõ ràng và tự tin.

Ảnh minh họa.

5. Hay là

Trẻ nói câu này chứng tỏ chúng cũng có kiến thức nhưng lại thiếu tính quyết đoán. Trẻ không thể trở thành người lãnh đạo nếu cứ giữ tính cách này không thay đổi.

Tuy nhiên, mặt khác trẻ lại là người khôn khéo, không làm mất lòng người khác.

Dẫu vậy, việc thường xuyên nói "hay là" còn cho thấy trẻ là người thiếu tự tin vào ý tưởng của bản thân, không đưa ra quyết định dứt khoát nên mới dùng những từ trung lập như vậy để tạo sự thoải mái cho bản thân.

Nguồn: Sundaykiss

https://afamily.vn/5-cau-noi-cua-mieng-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-tre-biet-ngay-tre-co-to-chat-lanh-dao-sau-nay-hay-khong-20220330094018061.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-cau-noi-cua-mieng-tiet-lo-tinh-cach-that-cua-tre-biet-ngay-tre-co-to-chat-lanh-dao-sau-nay-hay-khong-20220330094018061.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY