Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sữa mẹ trữ đông sắp hết hạn - đừng vội bỏ đi lãng phí, hãy cho bé tận hưởng dịch vụ spa sang chảnh, đẳng cấp nhất hành tinh

Sữa của mẹ luôn có những tác dụng rất kì diệu đối với con nhỏ.

Sau khi sinh con, cơ thể người mẹ có khả năng tạo ra số lượng sữa cực lớn để phục vụ cho việc chăm sóc các bé. Nhiều mẹ thậm chí còn phải mua tủ trữ đông để bảo quản sữa mà bé ăn mãi vẫn chẳng hết. Nếu đang thừa sữa mẹ mà lại không biết phải làm gì cho đỡ lãng phí thì ngoài việc ủng hộ các bà mẹ đang thiếu sữa thì các chị em cũng có thể làm cách này.

Đó chính là cho bé sơ sinh tắm bằng sữa mẹ. có thể bạn không biết nhưng trong sữa mẹ có rất nhiều thành phần dưỡng chất. mỗi tuần, các mẹ có thể tắm cho bé 1-2 lần bằng sữa mẹ. pha khoảng 500ml sữa dư vào chậu tắm, nước sẽ chuyển sang màu trắng đục và thơm nhẹ. bắt đầu tắm cho bé khắp mặt, tay, chân... sau đó ngâm khoảng 5-10 phút.

Các axit béo trong sữa mẹ có tác dụng dưỡng ẩm da, chữa lành các vảy da khô, làm dịu nốt mẩn ngứa, hăm tã. Nước tắm có vị sữa thân quen nên các bé cũng rất thích. Tắm cho con một thời gian sẽ thấy da bé mịn màng. Tuy nhiên, với những bé bị viêm da cơ địa hoặc chàm sữa thì các mẹ nên cân nhắc để con khỏi hẳn bệnh rồi hãy làm theo nhé.

Tác dụng của sữa mẹ với em bé sơ sinh

Thành phần của sữa mẹ bao gồm: chất béo (chiếm khoảng 3 – 5%), protein (0,8 – 0,9%), carbohydrate (0,2%) cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

Điều đáng chú ý nhất trong sữa mẹ chính là chất béo, đây là thành phần có mặt trong hầu hết các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da và tóc. Vì vậy, có thể khẳng định tắm sữa mẹ rất có lợi cho trẻ sơ sinh.

Đừng nhầm lẫn rằng tắm sữa mẹ là cho trẻ đắm mình trong một bồn tắm đầy… sữa mẹ. Các mẹ có thể hiểu đúng là tắm cho trẻ bằng sữa mẹ đã pha loãng. Việc làm này mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của trẻ; chẳng hạn nó giúp chữa lành các chứng bệnh về da như chàm, vẩy nến, những vết trầy xước nhỏ, thậm chí là cả khi con bị bỏng nữa.

Các em bé sẽ thích mê mùi của sữa mẹ.

Dưới đây là một vài lợi ích của việc tắm sữa mẹ cho trẻ sơ sinh:

1. Chữa lành mụn trứng cá và đốm

Lý do là trong sữa mẹ có chứa axit lauric, một loại axit béo cũng có mặt trong dầu dừa, có đặc tính kháng khuẩn và chống lại mụn trứng cá. hơn nữa, axit này cũng giúp làm giảm các đốm và tình trạng đổi màu trên da bé. một số trẻ sơ sinh bị mụn trứng cá vì sự hiện diện hormone của mẹ trong máu. bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách cho bé tắm sữa mẹ ít nhất hai lần một tuần.

2. Giữ ẩm cho làn da và giảm ngứa

Sữa mẹ còn có axit palmitic, một axit béo bão hòa, đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Bên cạnh đó, trong thành phần của sữa cũng chứa một axit béo omega là axit oleic có trong tế bào mô của cơ thể. Axit oleic mang lại tác dụng giữ ẩm cho da, đồng thời giúp chữa lành tình trạng da khô và chống lão hóa.

3. Chữa lành vết bỏng nhẹ và vết côn trùng cắn

Sữa mẹ có một loại kháng thể là Immunoglobulin-A giúp chống lại vi khuẩn có hại và các tình trạng nhiễm trùng. Do đó, việc cho bé tắm sữa mẹ có thể làm lành những vết bỏng nhẹ, vết trầy xước hiệu quả. Ngoài ra, điều này còn giúp xoa dịu cơn đau và giảm kích ứng do côn trùng cắn.

4. Làm dịu mẩn ngứa và kích ứng da

Không chỉ chữa bỏng, các kháng thể trong sữa mẹ còn có khả năng làm dịu và chữa lành các vết phát ban do hăm tã. Do đó, nếu bé cưng bị hăm tã, mẹ nên cho bé tắm sữa mẹ một hoặc hai lần một tuần để giảm triệu chứng viêm.

Lượng sữa mẹ cần dùng bao nhiêu là hiệu quả nhất?

Để có kết quả tốt nhất thì nước tắm sau khi đã pha sữa mẹ nên có màu trắng đục, mực nước trong thau tắm ở mức vừa phải. Lý tưởng nhất là nên sử dụng một lượng sữa mẹ từ 180 đến 300ml.

Để có sữa pha tắm cho bé, sau mỗi cữ con bú, mẹ nên vắt hết sữa ra và trữ trong tủ lạnh dùng dần. Việc vắt sữa thường xuyên còn kích thích bầu ngực của mẹ tiết ra sữa nhiều hơn.

Sữa mẹ hết hạn có thể sử dụng được không?

Đôi khi, các bà mẹ chúng ta hút sữa rồi cho vào tủ lạnh để giữ cho sữa không bị hỏng. Tuy nhiên, cũng như bao thứ khác, sữa mẹ cũng có hạn sử dụng. Sữa trữ đông dùng để tắm cho bé nên là loại không có mùi khó chịu hoặc có vị chua. Tránh sử dụng khi sữa đã bị mốc hoặc có mùi ôi. Đối với trường hợp bé bị ngứa nên trộn sữa mẹ cùng với bột yến mạch và cho bé tắm.

Có nên cho bé tắm sữa mẹ hàng ngày?

Việc tắm sữa mẹ mỗi ngày là không cần thiết, bạn chỉ nên cho con tắm từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

https://afamily.vn/sua-me-tru-dong-sap-het-han-dung-voi-bo-di-lang-phi-hay-cho-be-tan-huong-dich-vu-spa-sang-chanh-dang-cap-nhat-hanh-tinh-20220329145115252.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sua-me-tru-dong-sap-het-han-dung-voi-bo-di-lang-phi-hay-cho-be-tan-huong-dich-vu-spa-sang-chanh-dang-cap-nhat-hanh-tinh-20220329145115252.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY