Chuyện lạ hôm nay

Câu chuyện phía sau hình ảnh người đàn ông tồng ngồng đuổi nhau với lợn lòi quanh công viên

Nhìn qua thì có vẻ dị, nhưng tồng ngồng ở công viên hay bãi biển là một nét văn hóa lâu đời của người Đức.

Mới đây, một người đàn ông Đức trong lúc khỏa thân tắm nắng đã bị một chú lợn lòi cáu kình thó mất túi đựng laptop. Nóng máu, ông này quyết tâm đuổi nhau trong tư thế tồng ngồng và "khô máu" với con lợn lòi tới cùng.

Ở Đức, việc khỏa thân tắm nắng là một hoạt động được coi là có khả năng thư giãn, giải tỏa stress và bảo vệ cơ thể. Vậy nên, có rất nhiều khu vực "tắm tiên" mọc ra để đáp ứng nhu của mọi người, vài nơi sẽ kết hợp với thiên nhiên thật để con người có thể hòa mình với các loài vật.

Chú lợn lòi quyết định ra làm quen.

Chắc có lẽ khi quan sát người đàn ông nằm khỏa thân, chú lợn rừng đã lầm tưởng rằng đây chính là người anh em Lợn nhà, nổi tiếng với làn da hồng hào, nên đã quyết định ra làm quen. Bằng cách đánh cướp túi laptop cũng như sự chú ý của mọi người, chú lợn cùng 2 đứa con đã có một màn ra mắt cực kì ấn tượng.

Không như vẻ ngoài cục mịch, lợn rừng có thể đạt tốc độ lên tới 40km/h nên hai bên cứ thế chơi trò rượt nhau quanh công viên trước ánh mắt và tràng cười của mọi người xung quanh.

Đuổi nhau tý không?

Quẩy lên bạn ơi.

T*i n*n hi hữu này xảy ra tại hồ Teufelssee, một trong những địa điểm tắm tiên nổi tiếng tại Đức. Được biết, thói quen khỏa thân của người Đức bắt đầu nhen nhóm từ những năm cuối thế kỷ 19, họ coi việc này là một phần cực kì quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và thư giãn.

Nền văn hóa này còn được gọi là Freikoerperkultur hay Free Body Culture - văn hóa giải phóng cơ thể. Bạn có thể vừa nude và tham gia các hoạt động thể thao, tắm, nhậu nhẹt cùng mọi người. Hành vi khỏa thân ở nơi công cộng có thể bị phạt tới 1.000 euro, nhưng nếu bạn không làm phiền ai hoặc không có ai thấy bị làm phiền thì hành động này có thể diễn ra.

Một bãi tắm khỏa thân tại Đức vào những thế kỉ trước.

Ảnh minh họa

Một bãi tắm tiên tại Đức.

Đầu thế kỉ 20, trước sự công nghiệp hóa ồ ạt, Freikoerperkultur giúp mọi người quên đi những thành phố lớn và náo nhiệt, cùng nhau trở về thiên nhiên để hòa mình. Rất nhiều công viên và khu nghỉ dưỡng mô hình khỏa thân mọc lên để đáp ứng nhu cầu mọi người.

Những năm gần đây, chính phủ Đức cũng như thế hệ trẻ đều có cái nhìn không mấy thiện cảm với Freikoerperkultur. Họ cho rằng những hình ảnh đó có thể bị tuồn lên MXH và làm xấu hình ảnh cá nhân. Vậy nên, tắm tiên chỉ còn là một nét văn hóa đặc sắc thuộc đang dần lụi tàn theo năm tháng.

(Nguồn: Mirror UK)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cau-chuyen-phia-sau-hinh-anh-nguoi-dan-ong-tong-ngong-duoi-nhau-voi-lon-loi-quanh-cong-vien-20200808131218042.chn#mingid_comments_content)

Chủ đề liên quan:

khỏa thân tắm tiên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY