Cây thuốc quanh ta hôm nay

Cây dược liệu cây Hướng dương dại, Sơn quỳ - Tithonia diversifolia (Hemsl). A Gray

Dược liệu Hướng dương dại Thường được trồng làm cây phân xanh. Người ta cũng dùng lá đắng xát trị ghẻ.
Hướng dương dại, Sơn quỳ - Tithonia diversifolia

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Hướng dương dại

Hướng dương dại, Sơn quỳ - Tithonia diversifolia (Hemsl). A Gray, thuộc họ Cúc - Asteraceae.

Mô tả: Cây bụi hằng năm cao 2-5m, thân có lông sát, phân cành nhiều. Lá thuôn, phiến có thuỳ, mép có răng nằm. Hoa đầu ở ngọn trên cuống dài, có mùi thơm, lá bắc hai hàng cao đến 2cm; hoa ở mép hình môi màu vàng tươi, lép; hoa ở giữa hình ống; giữa hoa có vẩy cao 1cm. Quả bế có hai răng.

Hoa tháng 12-2 quả 1-2

Bộ phận dùng: Lá - Folium Tithoniae Diversifoliae.

Nơi sống và thu hái: Loài cây của nhiệt đới châu Mỹ, được nhập trồng nay mọc hoang dại ở nhiều nơi, nhất là dọc đường đi, bãi hoang, phổ biến từ đồng bằng cho tới vùng núi.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Thường được trồng làm cây phân xanh. Người ta cũng dùng lá đắng xát trị ghẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/cay-duoc-lieu-cay-huong-duong-dai-son-quy-tithonia-diversifolia-hemsl-a-gray)
Từ khóa: cây phân xanh

Tin cùng nội dung

  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, khoai tây chiên, nước ngọt, xúc xích, thực phẩm nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư.
  • Cây đinh lăng là loại dược liệu, không chỉ được dân gian ví như: nhân sâm của người nghèo, mà ở huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng - Tỉnh Nam Định, loại cây này đang được xem là nhân tố, thúc đẩy nền kinh tế xanh của địa phương, khi trở thành nguồn nguyên liệu cho các công ty Dược phẩm.
  • Theo Đông y, toàn bộ cây hướng dương được dùng làm Thu*c: hoa có tác dụng bổ dưỡng can thận...
  • Để kế thừa, bảo tồn và phát triển nền y dược cổ truyền, chúng ta cần có nguồn dược liệu đảm bảo về chất lượng và đa dạng về chủng loại.
  • Chưa có bằng chứng lâm sàng hay khoa học nào chứng minh sừng tê giác có thể chữa khỏi bệnh nan y như ung thư, đái tháo đường...
  • Hiện nay, nguồn tài nguyên dược liệu của nước ta suy giảm nghiêm trọng, có nhiều loại đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY