Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cấy tóc là gì, những điều cần biết về cấy tóc trị hói đầu

Bản chất của thủ thuật cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí lông tóc trên cùng cơ thể, nghĩa là bác sĩ sẽ di chuyển nang tóc khỏe mạnh của bệnh nhân từ vị trí này sang vị trí khác.

Khoảng trống của mảnh da vừa cắt ra sẽ được khâu kín lại với kỹ thuật khâu đặc biệt không để lại dấu sẹo.

- kỹ thuật fue: dùng máy khoan để lấy từng gốc tóc ra khỏi da đầu một cách chính xác, không để lại sẹo, không sưng, không đau và có thể lấy tóc nhiều lần do đó chi phí của kỹ thuật fue cũng sẽ cao hơn.

Ngày nay, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, thủ thuật đã kiện toàn tới mức có thể trả lại bạn đường chân tóc tự nhiên mà hầu như không để lại dấu vết gì nghĩa là không có sẹo, tóc mới mọc khỏe, bền, đẹp.

4. Phục hồi sau khi cấy tóc

Da đầu có thể khá nhạy cảm sau phẫu thuật ghép tóc. Bác sĩ sẽ băng khu vực cấy trong một vài ngày và có thể kê đơn Thu*c giảm đau, một loại Thu*c kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc Thu*c chống viêm, ngừa sưng.

Thời gian phục hồi sẽ phụ thuộc vào loại bạn thực hiện. thông thường, cắt và ghép các nang lông đơn lẻ có thời gian phục hồi nhanh hơn.

Hầu hết mọi người trở lại làm việc trong vòng 1 tuần sau khi phẫu thuật cấy tóc. Theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, phần lớn tóc cấy sẽ rụng trong vòng 6 tuần sau khi phẫu thuật. Tóc mới mọc lại sẽ xuất hiện ở khu vực được cấy ghép trong vòng vài tháng, với tốc độ phát triển 1,2cm mỗi tháng.

5. Đối tượng nào nên và không nên cấy tóc

Không phải ai cũng có thể thực hiện thủ thuật này một cách an toàn. được khuyến cáo dành cho những người:

- Từ 23 tuổi trở lên.

- Tóc rụng rất nhiều.

- Không có bất kỳ tình trạng nào có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng sau phẫu thuật.

Các đối tượng không nên làm cấy tóc gồm:

- Những phụ nữ bị rụng tóc khắp da đầu.

- Những người không có đủ tóc ở các vùng hiến tóc.

- Những người có sẹo lồi (sẹo dày, xơ) sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

- Những người bị rụng tóc do Thu*c như hóa trị.

An An(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lam-dep/cay-toc-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-cay-toc-tri-hoi-dau-608895.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY