Kinh tế xã hội hôm nay

CEO mỹ phẩm Gia Hân: Hạnh phúc nhất là cảm xúc khi cho đi

Công việc kinh doanh luôn tất bật với hàng hóa và những con số, nhưng chị Đinh Thị Thu Ba – CEO Công ty TNHH Kinh doanh thương mại Gia Hân cùng cộng sự của mình luôn đặc biệt quan tâm đến việc làm từ thiện.

Giải cứu hàng chục tấn dưa, tặng miễn phí cho bà con quê hương Thanh Ba

Đinh Thị Thu Ba được biết đến là CEO của Công ty Gia Hân – một thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực mỹ phẩm. Hàng năm tập đoàn mỹ phẩm Gia Hân luôn tổ chức các chuyến thiện nguyện như tặng áo ấm, trao quà trung thu cho các em nhỏ. Và hiện tại, trong thực trạng vô cùng khó khăn của virus Corona hoành hành khiến những người nông dân trồng dưa điêu đứng, Tập đoàn mỹ phẩm Gia Hân cùng các anh chị Nguyễn Huy Vinh, Nguyễn Ngọc Tú, Đinh Thị Hồng Ngân mua hàng chục tấn dưa hấu để giải cứu dưa cho người nông dân, đồng thời phát miễn phí cho người dân quê hương mình – vùng Thanh Ba, Phú Thọ. Chia sẻ về động lực làm việc này, chị Thu Ba cho biết:

“Thứ nhất vì đó là vì nghĩ đến những người nông dân khổ quá. Trồng dưa xong sống dở ch*t dở vì không được xuất khẩu. Mình muốn mua số lượng lớn để kích cầu, mà toàn bộ số dưa mình mua chỉ để phát từ thiện cho mọi người thôi, cũng không có kế hoạch kinh doanh ở đây cả. Thứ hai nữa mình quan niệm rằng nếu có thể làm được việc tốt thì cứ làm, tích đức thì sau này cuộc sống mình và con cháu cũng sẽ được hạnh phúc”.

Chị Thu Ba tặng dưa miễn phí cho bà con quê hương Thanh Ba

Những ngày này, cả cộng đồng xôn xao vì tình trạng dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch lại không bán được. Chị Ba dù bận rộn công việc ở công ty nhưng vẫn dành thời gian để kêu gọi, tìm nguồn mua dưa, vận chuyển dưa và phát từ thiện cho đồng bào. Hành động đó không khỏi khiến cho nhiều người cảm kích.

Rất nhiều lời tri ân được gửi đến chị Ba vì hành động đầy nhân văn này

Những lời cảm ơn, sự ngưỡng mộ đối với chị cũng là một phần động lực. Chị mong muốn sức lực nhỏ bé của chị sẽ góp một phần nào đó tạo nên niềm vui, sự hạnh phúc đối với những người xung quanh, cả những người chị chưa bao giờ từng biết tới. Với chị, mặc dù vất vả, thức khuya hơn, nhiều việc hơn nhưng chị cảm thấy vui vì đã làm được một việc có ích cho đời:

“Thực sự đó là một niềm hạnh phúc lớn. Hàng chục tấn dưa, bốc đến 12 giờ đêm mới chỉ được 10 tấn. Mình còn phải kêu gọi mọi người, bạn bè họ hàng xa gần đến giúp nữa. Thấy mọi người vui vẻ, biết ơn, mình cũng cảm thấy hài lòng”.

Rất nhiều bà con Thanh Ba đã đến nhận tấm lòng thơm thảo của chị Ba

Nhìn những tấn dưa được giải cứu, bà con nông dân có tiền để trang trải cuộc sống, không phải đau đáu và dằn vặt vì chuyện này, chị lại càng cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc của những người nông dân giúp chị có động lực hơn, tin tưởng hơn vào những gì mình đang làm:

“Vẫn còn nhiều thiếu sót khi tự mình đứng ra làm việc này. Nhưng mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được là người chung tay giúp đỡ đồng bào mình. Ai chẳng có lúc khó khăn, thật hạnh phúc khi giữa dòng đời vội vã này chúng ta còn có thể đưa tay ra để giúp đỡ lẫn nhau”.

Hạnh phúc khi là người được cho đi

Không đòi hỏi một sự đền đáp nào, tất cả xuất phát từ tình thương và trách nhiệm với cộng đồng của chị. Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Ba nói rằng chị không làm việc này vì mục đích kinh doanh hay đánh bóng tên tuổi, chị làm vì cảm thấy nó đáng làm mà thôi:

“Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắt xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Vì vậy, đừng do dự khi mở rộng lòng mình với mọi người. Rất nhiều người, nhiều nơi trên đất nước Việt Nam đang chờ đợi ở bạn một sự hảo tâm, một vòng tay ấm áp,… Dôi ki, chỉ một ánh mắt trịu mến, một nụ cười thân thiện hay một câu nói chân tình cũng đủ làm viên mãn một trái tim! Hãy cho đi để thấy rằng đời sống thật phong phú” – chị Thu Ba viết.

Bài cảm ơn chị Ba chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Từng ngày, từng ngày, chị làm theo lời dạy của cha từ nhỏ: “Hãy yêu thương tất cả mọi người xung quanh mình và tận tình giúp đỡ họ khi mình có thể làm được. Đừng tranh hơn với ai, hãy nhường cho họ hơn mình, luôn để mắt xem mọi người đang cần gì và tìm cách giúp đỡ họ. Nhưng hãy giúp đỡ một cách kín đáo, đừng khoe khoang cho mọi người biết”.

Sau những ngày “cơm chẳng kịp ăn, ngủ chẳng đủ giấc” để hoàn thành công việc này, chị Ba vẫn nói lời cảm ơn tới những người đã đồng hành và giúp đỡ mình:

“Chân thành cảm ơn các cô chú, anh chị và các em nhỏ, rất nhỏ đã giúp đỡ chúng em hoàn thành tâm nguyện giải cưu dưa hấu cho nhà vườn, và chia sẻ một chút thơm thảo tới các cô các bác trên quê hương Thanh Ba”. Đặc biệt, chị chưa bao giờ thôi biết ơn những anh chị em trong công ty mỹ phẩm Gia Hân đã luôn sát cánh bên chị - những người không chỉ đồng hành cùng chị trong công việc kinh doanh mà còn luôn tận tâm với chị trong những công việc xã hội khác. Chị có một niềm tin mãnh liệt rằng mình đã cùng họ tạo nên những giá trị tuyệt vời.

Sau đợt tặng dưa hấu miễn phí này, chị Ba và những cộng sự của mình còn có dự án phát khẩu trang miễn phí cho mọi người để phòng ngừa virus Corona. Những hành động và việc làm của chị luôn được mọi người đón đợi và cảm kích.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/ceo-my-pham-gia-han-hanh-phuc-nhat-la-cam-xuc-khi-cho-di-67031.html)

Chủ đề liên quan:

hạnh phúc mỹ phẩm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY