Bạn nên biết hôm nay

Chải răng thế nào mới đúng?

Cháu 23 tuổi, 2 năm trở lại đây cháu bị sâu 2 cái răng và bị ngả màu. Cháu rất chăm chỉ đánh răng ngày 2 lần và sau mỗi bữa ăn chính...
Cháu 23 tuổi, 2 năm trở lại đây cháu bị sâu 2 cái răng và bị ngả màu. Cháu rất chăm chỉ đánh răng ngày 2 lần và sau mỗi bữa ăn chính, thế nhưng bạn cháu nói nếu không biết vệ sinh răng miệng đúng cách thì sẽ bị phản tác dụng. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu kỹ hơn.

Nguyễn Hải Minh (Ninh Bình)

Đúng là việc vệ sinh răng miệng rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nếu không biết cách vệ sinh đúng. Điều đầu tiên mà hầu hết ai cũng làm chưa đúng là thời gian chải răng: ít nhất phải 1 phút, khi chải răng dùng động tác nhẹ, chú ý đến đường viền nướu, chải sạch những răng trong cùng và những vùng xung quanh phần trám, thân răng và vùng phục hồi khác. Chải sạch mặt ngoài của răng trên trước, sau đó là răng dưới; Chải sạch mặt nhai, chải toàn bộ mặt lưỡi trước và sau. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý đến việc thay bàn chải thường xuyên vì sau 4 - 8 tuần lông bàn chải sẽ bị mềm đi, toè ra nên dễ bị tổn thương lợi không đủ cứng để làm sạch các kẽ răng. Nếu trường hợp bất khả kháng bạn có thể dùng nước súc miệng nhưng phải ngậm đủ 30 giây trong miệng thì mới đủ thời gian sát khuẩn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ hiệu quả sau đánh răng mà thôi.

BS. Đình Phúc

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chai-rang-the-nao-moi-dung-4921.html)
Từ khóa: chải răng

Chủ đề liên quan:

chải răng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY