Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chàng trai “té ngửa” vì mua miếng chuối chiên 7k thì hết 5k là tiền bột, dân mạng tranh cãi: Ăn vậy mới gọi là ngon!

Trên đời luôn tồn tại 2 kiểu người khi ăn bánh chuối chiên.

Không chỉ mua hàng trên mạng mới ăn phải những cú lừa, đôi lúc vẻ ngoài bắt mắt của đồ ăn thức uống ở những hàng quán ven đường cũng khiến chúng ta dễ "xiêu lòng" mà bỏ tiền ra mua. Tuy nhiên khi mang về nhà thưởng thức mới vỡ lẽ nhiều thứ.

Điểu hình chính là trường hợp của chàng trai này. Mua miếng chuối chiên có giá 7k nhưng anh chàng nhận xét hết 5k là tiền bột, đủ hiểu phần chuối ít như thế nào. Nhiều bột như vậy thì lẽ ra nên gọi món này là… bột chiên chứ nhỉ?

Chàng trai “té ngửa” vì mua miếng chuối chiên 7k thì hết 5k là tiền bột, dân mạng tranh cãi: Ăn vậy mới gọi là ngon! - Ảnh 1.

Mua miếng bánh chuối chiên 7k thì hết 5k là tiền bột, chàng trai liền đăng bài "cà khịa" trong một group review ẩm thực nổi tiếng trên Facebook.

Bên dưới phần bình luận, một số ý kiến cũng đồng tình với chàng trai này khi cho rằng quán bán ít chuối như vậy là "lừa" khách hàng, chẳng khác nào "treo đầu dê bán thịt chó". Tuy nhiên phần đông cư dân mạng lại cho rằng ăn chuối chiên nhiều bột mới gọi là ngon, và không phải ai cũng làm được chiếc bánh phồng đều và rỗng ruột hoàn hảo như thế này.

Miếng bánh chuối chiên rỗng ruột, tìm "đỏ con mắt" mới thấy được tí chuối bên trong khiến dân mạng nổ ra tranh cãi. (Ảnh: Lâm Văn Giang)

Bánh chuối chiên là món ăn vặt lề đường vô cùng quen thuộc đối với các tín đồ ẩm thực Việt Nam. Không giống như ở nhà làm, nhiều nơi buôn bán "tiết kiệm" còn cắt đôi trái chuối ra sau đó mới ép thật mỏng, phủ bên ngoài là một hỗn hợp gồm: bột mì, muối, đường, trứng gà, mật ong, bơ, vừng (mè)… tuỳ theo công thức riêng.

Những miếng chuối được ép sao cho thật dài và thật mỏng rồi mới áo qua một lớp bột.

Sau khi chiên ngập trong chảo dầu sôi, miếng bánh chuối chiên thường rất dài, có vỏ ngoài màu vàng và giòn rụm. Món ăn có ngon hay không còn phụ thuộc vào phần nhân bên trong. Nếu miếng bánh rỗng ruột, phần chuối chín dính đều vào lớp bột thì khi ăn sẽ đỡ ngán. Tuy vậy đối với những ai thích sự "xôi thịt", được cắn ngập miệng thật nhiều chuối lại ngon hơn.

Những miếng bánh chuối chiên thành phẩm được cho là ngon nhất khi có lớp vỏ ngoài màu vàng ươm, cắn vào giòn rụm và đặc biệt phải phồng xốp lên như thế này! (Ảnh: @saigonyummy, @cookat_vietnam, @tunluvfood)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chang-trai-te-ngua-vi-mua-mieng-chuoi-chien-7k-thi-het-5k-la-tien-bot-dan-mang-tranh-cai-an-vay-moi-goi-la-ngon-20200808114839573.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY