Khoa học hôm nay

Chất kích thích tự nhiên kích cây trồng lớn nhanh, khỏe mạnh

Các chất này giúp cây trồng nâng cao hiệu quả sử dụng chất dinh dưỡng, chống chịu được các ảnh hưởng bất thường và cải thiện chất lượng nông sản.

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM sẽ tổ chức chương trình báo cáo “Xu hướng nghiên cứu và ứng dụng axit humic và rong tảo trong sản xuất hoạt chất kích thích sinh học”. Báo cáo do TS. Lê Công Nhất Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, trình bày.

Đây là hoạt động của Sở KH&CN TP.HCM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà quản lý và nhà nghiên cứu cập nhật thông tin khoa học và công nghệ trong và ngoài nước, tiếp cận các công nghệ tiên tiến có khả năng ứng dụng cao.

Sử dụng các chất có hoạt chất kích thích sinh học cho cây trồng để tăng cường tăng trưởng thực vật đang là xu thế được quan tâm trên thế giới. Thị trường các chất hoạt tính sinh học, là một trong những loại trong thị trường sinh học nông nghiệp lớn hơn, hiện có giá trị từ 1,5 đến 2 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên hơn 2,5 tỷ USD vào năm 2021.

Các chất kích thích sinh học nông nghiệp là các chất phụ gia trong phân bón sinh học hoặc các sản phẩm tương tự được sử dụng để tăng cường tăng trưởng, khả năng chống chịu và năng suất cây trồng. Cụ thể, các chất này giúp cây trồng nâng cao hiệu quả sử dụng chất dinh dưỡng, chống chịu được các ảnh hưởng bất thường và cải thiện chất lượng nông sản.

Một trong những chất kích thích sinh học được sử dụng phổ biến là axit humic, hợp chất chiếm tỷ lệ lớn trong các chất mùn. Axit humic có tác dụng kích thích sự phát triển của hệ rễ giúp cây hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sự quang hợp cũng như tăng sức đề kháng của cây.

Tại hội thảo, các chuyên gia chuyên ngành về công nghệ sinh học nông nghiệp sẽ trình bày xu thế ứng dụng axit humic và rong tảo trong sản xuất hoạt chất kích thích sinh học. Ngoài ra, người tham dự cũng được tìm hiểu về những sản phẩm có chứa hoạt chất kích thích sinh học phổ biến hiện nay.

Hội thảo sẽ được tổ chức từ 8h30 thứ sáu, ngày 16.11.2018 tại Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM, 79 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/chat-kich-thich-tu-nhien-kich-cay-trong-lon-nhanh-khoe-manh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY