Kinh tế xã hội hôm nay

Cháy lớn tại xưởng nhựa thuộc khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên

Khoảng hơn 9 giờ ngày 11/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên (Hà Nội).

Vị trí xảy ra hỏa hoạn gần Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, đó là Công ty TNHH khuôn mẫu chính xác Zion. Đây là một công ty sản xuất khuôn ép nhựa ở Sài Đồng B.

Toàn bộ nhà xưởng đã hư hỏng hoàn toàn

Nhiều người đứng từ xa đã có thể quan sát thấy cột khói đen ngày càng bốc cao, kèm theo lửa lớn.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Long Biên đang tích cực phun nước dập lửa. Do đám cháy lớn, các xe chữa cháy cùng các lực lượng từ các khu vực lân cận đang tiếp tục được huy động để nhanh chóng khoanh vùng và khống chế ngọn lửa, tránh cháy lan.

Lực lượng cứu hỏa căng mình chữa cháy

Nhiều xe cứu hoả đã được huy động. Theo phóng viên báo Tin tức có mặt tại hiện trường, do nguồn nước chữa cháy khu vực này yếu nên lực lượng cứu hoả phải lấy nguồn nước từ Siêu thị Aeon Mall Long Biên để dập lửa.

Đến 10h cùng ngày, dãy nhà xưởng mái tôn của công ty này bị lửa bao phủ, khói bốc ra cuồn cuộn. Hiện chưa rõ thiệt hại về tài sản, tuy nhiên, do công ty sản xuất đồ nhựa nên đám cháy có nguy cơ lan rộng.

Đến 11h cùng ngày, ngọn lửa lớn đã cơ bản được khống chế. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Long Biên cùng các lực lượng hỗ trợ tiếp tục phối hợp phun nước để giảm nhiệt, tránh lửa bùng phát trở lại.

Diện tích kho hàng bị cháy khoảng hơn 1.000m2. Hiện chưa xác định được thiệt hại của vụ cháy, tuy nhiên bằng mắt thường cho thấy đám cháy đã làm hư hỏng nhiều dãy nhà xưởng.

Theo đại diện công ty nhựa Zion, vụ cháy xảy ra vào sáng chủ nhật, công nhân nghỉ làm và chỉ có một số bộ phận của công ty phải làm việc gồm bảo vệ và một số nhân viên hành chính...

Cũng theo chỉ huy lực lượng chữa cháy tại hiện trường, chất cháy chủ yếu là đồ nhựa nên khói đen đặc và gây khó khăn cho việc dập lửa. Do vậy, các phương tiện chữa cháy đã tiếp cận từ nhiều phía, phun vòi rồng khống chế đám cháy.

Cột khói bốc cao cả trăm mét

Công tác cứu nạn, cứu hộ đã triển khai nhanh chóng, nhiều tài sản, hàng hóa được đưa đến nơi an toàn. Hiện đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, công tác dập tàn vẫn tiếp tục được triển khai phòng tái cháy trở lại. Nguyên nhân và thiệt hai của vụ cháy đang được CAQ Long Biên phối hợp với các đơn vị chức năng thống kê, điều tra xác định.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chay-lon-tai-xuong-nhua-thuoc-khu-cong-nghiep-sai-dong-b-long-bien--n161841.html)

Chủ đề liên quan:

cháy lớn cháy nhà cháy ở long biên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY