Khoa học hôm nay

Chiêm ngưỡng lát cắt thời gian trên dấu tích Kinh thành Huế

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Kinh thành Huế vẫn mang vẻ đẹp uy nghiêm, lưu giữ những tinh hoa của các triều đại nhà Nguyễn hàng trăm năm trước. Bởi thế khi đến Huế, không thể không một lần tới thăm khu vực Kinh thành xưa để cảm nhận những dấu vết vàng son một thủa.

Ngọ môn là một trong bốn cổng của kinh thành huế và là cổng chính, nằm ở phía nam, có vị trí nhìn ra sông hương vô cùng thơ mộng, được xem như một kiệt tác, một kiến trúc đỉnh cao của kinh thành huế.

Trong quần thể kiến trúc ở Tử Cấm Thành Huế, hệ thống hành lang có một vai trò quan trọng, không những là lối đi lại mà còn là mạch liên kết các công trình, tạo nên một quần thể kiến trúc đa dạng có bố cục chặt chẽ đăng đối…

Trải qua hơn 200 năm, chiến tranh, thiên tai và thời gian đã khiến cho hệ thống hành lang bị phá hủy một cách trầm trọng và đến những năm 1990 đã bị sập đổ hoàn toàn chỉ còn lại chân móng. những đoạn hành lang trong tử cấm thành huế hiện nay đã được trung tâm bảo tồn di tích cố đô huế phục dựng theo những quy định nghiêm ngặt của unesco.

Theo Minh Duy/Báo Nhân dân

Link bài gốc Lấy link

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/chiem-nguong-lat-cat-thoi-gian-tren-dau-tich-kinh-thanh-hue-650822/

Theo Minh Duy/Báo Nhân dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chiem-nguong-lat-cat-thoi-gian-tren-dau-tich-kinh-thanh-hue/20210710100502449)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY