Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thực hư thang Thuốc giúp vua Minh Mạng “ân ái” 6 phi tần 1 đêm

Vua Minh Mạng (1791-1825) là vị Hoàng đế thứ hai của nhà Nguyễn. Không chỉ là một vị vua có trí tuệ, ông còn nổi tiếng bởi sức khỏe chăn gối hơn người.

Vua minh mạng, cũng gọi là minh mệnh (25/5/1791 đến 20/1/1825), tức nguyễn thánh tổ là vị hoàng đế thứ hai của nhà nguyễn, vương triều phong kiến cuối cùng trong lịch sử việt nam. minh mạng là vị vua anh minh nhất của nhà nguyễn. được xem là một ông vua năng động và quyết đoán, minh mạng đã đề xuất hàng loạt cải cách từ nội trị đến ngoại giao. ông cho lập thêm nội các và cơ mật viện ở kinh đô huế, bãi bỏ chức tổng trấn bắc thành và gia đinh thành, đổi trấn thành tỉnh, củng cố chế độ lưu quan ở miền núi.

Có một giai thoại rằng, để vua minh mạng có một "thể chất tiên thiên", các ngự y trong triều đã ngày đêm nghiên cứu, bào chế ra những bài Thuốc có tính năng tráng dương bổ thận cho thiên tử dùng.

Và đến tận bây giờ, trong dân gian vẫn đi tìm, nghiên cứu, siêu tầm những công thức bài Thuốc ấy để được tận hưởng những cảm giác mà ông vua này đã thưởng qua.

Đến nay những bài Thuốc này đã thất truyền. Những tài liệu và sử còn ghi lại 2 bài Thuốc trên có thành phần và cách uống kèm theo như sau:

Nhất dạ ngũ giao

Thành phần: Nhục thung dung 12g, táo nhân 8g, xuyên quy 20g, cốt toái bổ 8g, cam cúc hoa 12g, xuyên ngưu tất 8g, nhị hồng sâm 20g, chích hoàng kỳ 8g, sinh địa 12g, thạch hộc 12g, xuyên khung 12g, xuyên tục đoạn 8g, xuyên đỗ trọng 8g, quảng bì 8g, cam kỷ tử 20g, đảng sâm 10g, thục địa 20g, đan sâm 12g, đại táo 10 quả, đường phèn 300g.

Cách ngâm: đường phèn để riêng, 19 vị Thuốc trên đem ngâm với 3 lít rượu nếp ngon trong 5 ngày đêm. Ngày thứ sáu, nấu nửa lít nước sôi với 300g đường phèn cho tan ra, để nguội, rồi đổ vào chậu, trộn đều, đến ngày thứ 10 thì đem ra dùng. Ngày 3 lần sáng, trưa, tối mỗi lần 1 ly trà. Dùng liên tục.

Khoa học đã chứng minh, tinh trùng phải mất nhiều tuần lễ để “trưởng thành”... Ngay cả những cặp đôi có bộ phận sinh sản khỏe mạnh, quan hệ T*nh d*c thoải mái thì khả năng mang thai cũng chỉ chiếm 25%. Điều đó cho thấy việc có thai cũng không phải quá dễ dàng.

Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử

Thành phần: thục địa 40g, đào nhân 20g, sa sâm 20g, bạch truật 12g, vân quy 12g, phòng phong 12g, bạch thược 12g, trần bì 12g, xuyên khung 12g, cam thảo 12g, thục linh 12g, nhục thung dung 12g, tần giao 8g, tục đoạn 8g, mộc qua 8g, kỷ tử 20g, thương truật 8g, độc hoạt 8g, đỗ trọng 8g, đại hồi 4g, nhục quế 4g, cát tâm sâm 20g, cúc hoa 12g, đại táo 10 quả.

Cách ngâm: 24 vị Thuốc trên ngâm với 2,5 lít rượu tốt trong vòng 7 ngày. Lấy 150g đường phèn nấu với một xị nước sôi cho tan, để nguội rồi đổ vào keo rượu Thuốc, trộn đều, đến ngày thứ 10 đem dùng dần. Ngày 3 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ, sáng, trưa, chiều trước bữa ăn. Bã Thuốc còn lại ngâm nước hai với 1,5 lít rượu ngon - một tháng sau dùng tiếp.

Căn cứ theo đó các nhà y học hiện đại cũng như y học cổ truyền cho rằng, không phải nhờ 2 bài Thuốc này mà hoàng đế minh mạng có sức lực phi thường để một đêm có thể ân ái tới 6 cung phi và kết quả sinh được 5 hoàng tử, công chúa đấy chỉ là câu chuyện thêu dệt.

Tuy nhiên, các nhà y học hiện đại cho rằng, vua minh mạng là người có năng lực T*nh d*c bẩm sinh, những toa Thuốc vua dùng chỉ mang tính trợ lực, chứ không phải đóng vai trò quyết định.

Với "năng lực siêu phàm" của mình, vua minh mạng đã trở thành vị vua có số lượng con nhiều nhất trong 13 đời vua nguyễn, với 142 người con, gồm 78 hoàng tử và 64 công chúa.

Diệu An (TH)

Pháp luật Net

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/tham-cung-bi-su/thuc-hu-thang-thuoc-giup-vua-minh-mang-an-ai-6-phi-tan-1-dem-7898.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY