Khoa học hôm nay

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đồng Lâm

Hữu Liên là xã vùng III của huyện Hữu Lũng, nằm phía Tây Nam của tỉnh Lạng Sơn, cách thủ đô Hà Nội khoảng 2h chạy xe ô tô về phía Đông Bắc. Hữu Liên được tạo hóa ban cho cảnh sắc thiên nhiên kỳ diệu.

Những núi đá vôi hiểm trở, những hang động kỳ bí, những dòng suối ngầm và hồ nước trong veo tạo nên hệ sinh thái đặc thù khiến du khách như được giao hòa với đất trời khi đặt chân đến nơi đây. Bên cạnh đó, vùng đất Hữu Liên có văn hóa lịch sử truyền thống, danh lam thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn, đây là những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Toàn cảnh danh thắng Đồng Lâm mùa nước nổi
Du khách tham quan hồ Đồng Lâm trên những chiếc bè được người dân địa phương sử dụng hằng ngày
Gia súc được người dân chăn thả tự nhiên ngay trên Đồng Lâm
Một góc hồ được chụp từ trên cao
Mùa nước nổi, Đồng Lâm được ví như Hạ Long trên cạn
Những mái nhà sàn tại Hữu Liên được người dân nơi đây khai thác để làm du lịch cộng đồng và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước

Theo Minh Đức/Báo Lạng Sơn

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/chiem-nguong-ve-dep-dong-lam-634296.html

Theo Minh Đức/Báo Lạng Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chiem-nguong-ve-dep-dong-lam/20220104082243250)

Tin cùng nội dung

  • Cứ mỗi độ thu sang, mùa nước nổi lại mang đến một sức sống mãnh liệt còn hấp dẫn hơn với nhiều sản vật dồi dào được thiên nhiên ban tặng cho vùng sông nước miền Tây. Ai đã một lần được đặt chân đến đây đều phải lòng mảnh đất giản dị mà bình yên này.
  • Năm nay nước lũ về ít, nhiều nông dân mưu sinh bằng nghề bắt cá ở miền Tây chỉ có thu nhập khoảng 100.000 đồng mỗi ngày, bằng khoảng 1/3 so với những năm trước.
  • (MangYTe) Khi con nước từ thượng nguồn đổ về, bên cạnh việc mưu sinh bằng nghề đánh bắt, người dân đầu nguồn Đồng Tháp còn kiếm thêm thu nhập từ một loài giáp xác nước ngọt, nhỏ li ti, đó chính là rận nước.
  • (MangYTe) Mỗi mùa nước nổi, âm thanh rộn ràng của làng nghề ngư cụ, trong đó có nghề làm lợp cua ở đầu nguồn Đồng Tháp lại rộn rã vang lên như một đặc trưng của miền Tây sông nước mỗi dịp con nước đỏ đổ đồng.
  • (MangYTe) Năm nay đã gần hết tháng Bảy mà nước vẫn chưa về. Trên các cánh đồng xả lũ ở vùng đầu nguồn Đồng Tháp, nhiều nơi nước vẫn chưa tràn bờ.
  • Lũ năm nay về muộn gần 2 tháng so với các năm trước. Cá linh non đầu mùa khan hiếm đã xuất hiện tại các chợ trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nên có giá bán cao kỷ lục từ trước đến nay, từ 250.000 - 450.000 đồng/kg.
  • Sáng 13.8, ông Phạm Thành Tâm, Phó trưởng phòng NN-PTNT H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết tính tới thời điểm này giá ốc đồng Campuchia (ốc đá - ốc đít bằng) và các loại ốc khác tại các chợ trên địa bàn huyện biên giới này vẫn ổn định, dao động từ 60.000 - 80.000 đồng/kg.
  • Đỉnh Mẫu Sơn là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Không khí rất trong lành và thiên nhiên phóng khoáng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Dọc đường đi, bạn còn có thể giao lưu với người dân tộc Dao, Tày, Mông, Nùng…đang gùi rau hay bó củi trên vai. khi về bạn cũng đừng quên mua các loại sản vật dưới để làm quà cho người thân bạn bè.
  • Chùa Tiên nằm trong lòng núi Đại Tượng, thuộc địa phận phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Lễ hội Chùa Tiên xuất phát từ tín ngưỡng thờ đá và thờ nguồn nước của cư dân nông nghiệp. Đây là một trong những mô típ hình thành lễ hội rất phổ biến ở Việt Nam.
  • “Nước không chân sao kêu nước đứng/ Cá không thờ sao gọi cá linh”. Chưa đến miền Tây nhưng chỉ một lần nghe, câu ca dao man mác đậm chất Nam Bộ ấy đã nằm lòng. Vì thế, cá linh chính là món sản vật đầu tiên tôi muốn thưởng thức khi đến miền Tây mùa nước nổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY