Kinh tế xã hội hôm nay

Chiến thắng Điện Biên Phủ, một mốc son trong lịch sử Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 7 tháng 5 năm 1954, quân và dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt qua mọi thử thách, khó khăn, đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của Thực dân Pháp, lập nên mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, một chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Trong lịch sử dân tộc, Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa to lớn, tầm vóc vĩ đại, tạo nên bước ngoặt quan trọng đối với Cách mạng Việt Nam, dẫn đến việc ký kết hiệp định Giơnevơ, chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp, giải phóng miền Bắc, làm cơ sở vững chắc cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với cách mạng Việt Nam, tạo vị thế mới cho Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn góp phần vào phong trào giải phóng dân tộc, đánh dấu sự sụp đổ của chế độ thực dân cũ trên toàn thế giới.

Kể từ khi trận quyết chiến chiến lược đó kết thúc đến nay, đã có hàng nghìn công trình, đề tài, sách, bài viết của các nhà quân sự, chính trị, khoa học ở trong, ngoài nước cùng những hồi ký của các chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch điện biên phủ đã viết về sự kiện lịch sử "chấn động địa cầu" này theo nhiều cách tiếp cận và với nhiều tình cảm khác nhau: trân trọng, tự hào, yêu thương, khâm phục…

Chiến thắng Điện Biên Phủ, một mốc son trong lịch sử Việt Nam - Ảnh 1.

Cuốn sách "Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh"

Nhân kỷ niệm 67 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2021), "Cùng Bạn đọc sách" giới thiệu 2 Cuốn sách "Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" và "Người lính Điện Biên kể chuyện".

Để biết thêm chi tiết, mời các bạn theo dõi trên Kênh :Cùng Bạn đọc sách":

"Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh"

"Người lính Điện Biên kể chuyện"

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chien-thang-dien-bien-phu-mot-moc-son-trong-lich-su-viet-nam-20210506105558351.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Tổ Quốc) - Mikhail Samarsky người Nga, sinh năm 1996 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật: bố là nhà soạn kịch và là nhà thơ, mẹ là nhà văn. Cậu đam mê sáng tác văn học từ khi còn rất nhỏ và đã cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng ngay khi mới 13 tuổi.
  • (Tổ Quốc) - Với cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao, Hà Chương đã khẳng định mình không chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ, diễn giả quen thuộc mà còn là một cây bút đầy tiềm năng. Và dù xuất hiện ở vị trí nào, anh luôn ghi dấu trong lòng công chúng hình ảnh chàng trai khiếm thị có nghị lực phi thường, giàu đam mê với khát vọng vươn lên, niềm tin yêu cuộc đời và ước mong được tận hiến cho mai sau.
  • (Tổ Quốc) - Được viết bởi tác giả Nắng - tên thật là Trần Văn Dậu - một chàng trai trẻ bất ngờ trở thành người bị liệt tứ chi sau một T*i n*n giao thông thảm khốc khi đang ở tuổi 23 đầy khát khao và hoài bão, Đôi mắt và cuộc đời là cuốn sách truyền lửa tin yêu, cảm hứng và nhiệt huyết cống hiến, dẫu cuộc đời còn nhiều chông gai và thử thách.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống của chúng ta luôn đầy ý nghĩa bắt đầu từ lúc ta san sẻ tình yêu thương với những người khác, bởi khi yêu thương được cho đi chính là lúc yêu thương luôn còn mãi và được lan tỏa trong cả người cho, người nhận và tất cả nhân gian. Đó là thông điệp xuyên suốt qua 235 trang của cuốn sách Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi do Nhà sách SBooks sưu tầm và biên soạn, Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2020.
  • (Tổ Quốc) - Với mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa tri thức, trong suốt một năm qua (8/4/2020-8/4/2021), Kênh Cùng bạn đọc sách đã và đang hoàn thành tốt vai trò kết nối, trở thành món quà ý nghĩa dành cho những người yêu thích sách, từ đó góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống bận rộn với biết bao thăng trầm, thử thách dễ khiến con người nản lòng trước những áp lực, mệt mỏi. Những lúc như thế, chậm rãi lật từng trang trong cuốn sách An nhiên giữa những thăng trầm của Như Nhiên Thích Tánh Tuệ là một liệu pháp tinh thần hiệu quả, giúp người đọc tìm lại sự bình yên trong tâm tính, trở lại trạng thái cân bằng với niềm yêu đời và động lực mạnh mẽ để đối mặt và vượt qua nghịch cảnh.
  • (Tổ Quốc) - Hôm nay là kỷ niệm lần thứ 216 Ngày sinh nhà văn Đan Mạch thiên tài Hans Christian Andersen (2/4/1805 - 4/8/1875).
  • (Tổ Quốc) - Kênh Cùng bạn đọc sách ra đời vừa đúng 3 tháng nhưng thực sự đã góp phần truyền cảm hứng, kết nối và lan tỏa tri thức đối với mọi người, đặc biệt là người khiếm thị trong cả nước.
  • Những hình ảnh ghi nhớ mãi về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp - những người chỉ đạo Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử với chiến thắng ngày 7/5/1954 luôn cho chúng ta niềm tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc.
  • Từ chiến thắng Điện Biên Phủ đến kỳ tích ngoại giao tại Geneva
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY