Kinh tế xã hội hôm nay

Lê Hữu Nam và những thông điệp dành cho các bạn trẻ về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường

(Tổ Quốc) - Lê Hữu Nam sinh năm 1986 tại Đà Lạt. Anh sinh ra với căn bệnh tim bẩm sinh. Năm 12 tuổi anh và gia đình đã phải chuyển xuống TP Hồ Chí Minh để điều trị bệnh. Đau bệnh triền miên nhưng anh luôn tranh thủ sống và viết từng phút từng giây để dành cho bạn đọc, đặc biệt là các em thiếu nhi những câu chuyện hay, ngập tràn tình yêu cuộc sống. 4h30 ngày 3-5 Lê Hữu Nam vừa giã biệt văn đàn, gia đình và bạn đọc khi mới 36 tuổi, để lại cho mọi người bao niềm thương tiếc khôn nguôi.

Lê hữu nam là tác giả của gần 10 cuốn sách: "hành trình trở về" (sau đổi tên thành: cuộc phiêu lưu kỳ thú của ếch xanh), "con đến như một phép màu", "mật ngữ rừng xanh", "sài gòn café ngọt đắng" (viết cùng lưu quang minh), "những gam màu hồi sinh", "xứ mộng hồn hoa", "vì chưa bao giờ kết thúc", "vì ta còn chờ nhau", "cuộc phiêu lưu của bầy thần khuyển" và gần đây nhất là cuốn "7 chuyến du hành vào thiên nhiên". năm 2015, với tác phẩm "mật ngữ rừng xanh", lê hữu nam đã được trao giải thưởng nhà văn trẻ của hội nhà văn tp hồ chí minh.

Qua những trang viết, những câu chuyện đẹp như cổ tích luôn ngập tràn tình yêu cuộc sống, lê hữu nam đã gửi thông điệp nhắc nhở mọi người, đặc biệt là trẻ em cùng nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường, sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên và muôn loài vạn vật.

"7 chuyến du hành vào thiên nhiên" là cuốn sách của anh được xuất bản trước lúc đi xa. cuốn sách kể về thiên nhiên và động vật dành cho thiếu nhi được tác giả lê hữu nam sáng tác dựa trên những câu chuyện có thật. "7 chuyến du hành vào thiên nhiên" là bảy câu chuyện về thế giới động vật, muông thú, từ những cảm xúc đau thương, mất mát tới yêu thương và hi vọng. tất cả khơi gợi trong lòng bạn đọc một niềm khát khao sống chân tình, biết chia sẻ và hướng thiện. mượn lời vẹt đuôi dài với cái tên xa lạ, lê hữu nam đã kể lại những câu chuyện từng xảy ra ở nhiều khu rừng trên thế giới.

Thời gian qua, lê hữu nam đã có nhiều gắn bó với "cùng bạn đọc sách". thông qua chương trình "cùng bạn đọc sách anh" đã gửi tặng một số sách cho học sinh vùng sâu vùng xa với mong muốn góp phần phát triển văn hóa đọc và ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. anh đã đề xuất với "cùng bạn đọc sách" triển khai đọc thêm cuốn "mật ngữ rừng xanh" để các bạn trẻ, đặc biệt là người khiếm thị dễ dàng tiếp cận. việc chưa kịp làm mà lê hữu nam đã đi xa.

Lê Hữu Nam đã đi xa nhưng hình ảnh nụ cười hiền hậu, vóc dáng nhỏ bé dễ thương cùng tài năng và các tác phẩm của anh sẽ còn sống mãi trong trái tim những người thân trong gia đình, bạn bè và người đọc.

Để giới thiệu một tác phẩm lê hữu nam dành nhiều tâm huyết, "cùng bạn đọc sách" đã xây dựng clip về cuốn sách "7 chuyến du hành vào thiên nhiên".

>>>Để biết thêm chi tiết xin mời các bạn theo dõi tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/le-huu-nam-va-nhung-thong-diep-danh-cho-cac-ban-tre-ve-tinh-yeu-thien-nhien-bao-ve-moi-truong-2021050514555533.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Tổ Quốc) - Ngày 20/4/2021, thông tin về sự ra đi đột ngột của nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã khiến bao người thảng thốt, tiếc thương mặc dù vẫn biết ông có bệnh từ lâu.
  • (Tổ Quốc) - Đọc cuốn tự truyện Không gục ngã của nhà văn, dịch giả, diễn giả Nguyễn Bích Lan, độc giả không chỉ cảm phục nghị lực phi thường để làm nên những kỳ tích của một cô gái tật nguyền, mà còn đặc biệt ấn tượng với tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc cô dành cho những trang sách mở.
  • (Tổ Quốc) - Mikhail Samarsky người Nga, sinh năm 1996 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật: bố là nhà soạn kịch và là nhà thơ, mẹ là nhà văn. Cậu đam mê sáng tác văn học từ khi còn rất nhỏ và đã cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng ngay khi mới 13 tuổi.
  • (Tổ Quốc) - Với cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao, Hà Chương đã khẳng định mình không chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ, diễn giả quen thuộc mà còn là một cây bút đầy tiềm năng. Và dù xuất hiện ở vị trí nào, anh luôn ghi dấu trong lòng công chúng hình ảnh chàng trai khiếm thị có nghị lực phi thường, giàu đam mê với khát vọng vươn lên, niềm tin yêu cuộc đời và ước mong được tận hiến cho mai sau.
  • (Tổ Quốc) - Được viết bởi tác giả Nắng - tên thật là Trần Văn Dậu - một chàng trai trẻ bất ngờ trở thành người bị liệt tứ chi sau một T*i n*n giao thông thảm khốc khi đang ở tuổi 23 đầy khát khao và hoài bão, Đôi mắt và cuộc đời là cuốn sách truyền lửa tin yêu, cảm hứng và nhiệt huyết cống hiến, dẫu cuộc đời còn nhiều chông gai và thử thách.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống của chúng ta luôn đầy ý nghĩa bắt đầu từ lúc ta san sẻ tình yêu thương với những người khác, bởi khi yêu thương được cho đi chính là lúc yêu thương luôn còn mãi và được lan tỏa trong cả người cho, người nhận và tất cả nhân gian. Đó là thông điệp xuyên suốt qua 235 trang của cuốn sách Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi do Nhà sách SBooks sưu tầm và biên soạn, Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2020.
  • (Tổ Quốc) - Với mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa tri thức, trong suốt một năm qua (8/4/2020-8/4/2021), Kênh Cùng bạn đọc sách đã và đang hoàn thành tốt vai trò kết nối, trở thành món quà ý nghĩa dành cho những người yêu thích sách, từ đó góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống bận rộn với biết bao thăng trầm, thử thách dễ khiến con người nản lòng trước những áp lực, mệt mỏi. Những lúc như thế, chậm rãi lật từng trang trong cuốn sách An nhiên giữa những thăng trầm của Như Nhiên Thích Tánh Tuệ là một liệu pháp tinh thần hiệu quả, giúp người đọc tìm lại sự bình yên trong tâm tính, trở lại trạng thái cân bằng với niềm yêu đời và động lực mạnh mẽ để đối mặt và vượt qua nghịch cảnh.
  • (Tổ Quốc) - Hôm nay là kỷ niệm lần thứ 216 Ngày sinh nhà văn Đan Mạch thiên tài Hans Christian Andersen (2/4/1805 - 4/8/1875).
  • (Tổ Quốc) - Kênh Cùng bạn đọc sách ra đời vừa đúng 3 tháng nhưng thực sự đã góp phần truyền cảm hứng, kết nối và lan tỏa tri thức đối với mọi người, đặc biệt là người khiếm thị trong cả nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY