Kinh tế xã hội hôm nay

Khi ánh sao của khát vọng và tin yêu dẫn lối

(Tổ Quốc) - Với cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao, Hà Chương đã khẳng định mình không chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ, diễn giả quen thuộc mà còn là một cây bút đầy tiềm năng. Và dù xuất hiện ở vị trí nào, anh luôn ghi dấu trong lòng công chúng hình ảnh chàng trai khiếm thị có nghị lực phi thường, giàu đam mê với khát vọng vươn lên, niềm tin yêu cuộc đời và ước mong được tận hiến cho mai sau.

Cuốn sách là câu chuyện cảm động về hà văn chương - tên đầy đủ của tác giả - chàng trai giàu nghị lực từ vùng quê nghèo miền trung, trong tăm tối của khiếm thị đã phải sống và được sống để khóc, để cười, để quả cảm vươn lên với thái độ sống tích cực, giàu tình thương và dần trở thành một nghệ sĩ hà chương đa tài, thành danh trên nhiều lĩnh vực.

Khi ánh sao của khát vọng và tin yêu dẫn lối - Ảnh 1.

Tìm hiểu thế giới ngập nắng, mưa, trăng sao và gió buốt qua lăng kính của ánh sáng không màu dành cho người khiếm thị, đọc sách có thể khiến bạn ngậm ngùi thương cảm trước một cảnh đời kém may mắn; cũng có thể khiến bạn cảm phục trước ý chí kiên cường, không khi nào khuất phục hoàn cảnh dù có phải vượt qua nhiều chông gai và đau đớn; hay cảm thấy hối tiếc vì đã để nhiều năm tháng trôi qua trong nhạt nhòa và vô ích khi chưa đủ nỗ lực và hành động để làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp và đáng sống hơn.

Cùng tự truyện "nhắm mắt nhìn sao", tác giả đã ra mắt ca khúc khát vọng tâm hồn (được đổi tên từ ca khúc hạt giống tâm hồn), thể hiện ý nghĩa lớn lao của việc đọc sách, khát vọng và lý tưởng sống cao cả của con người, đồng thời bày tỏ quan điểm sống cống hiến và vươn tới sự tự do trong tâm hồn của cá nhân hà chương. chia sẻ về các sáng tác của mình, hà chương cho biết sách là một trong năm người thầy của cuộc đời và là người thầy vĩ đại, cung cấp kiến thức, mở ra cho anh chân trời sáng để phát triển bản thân, vì vậy anh đã có nhiều tác phẩm về tình yêu với những trang sách.

Không chỉ dành riêng cho người khiếm thị và những người khuyết tật, cuốn sách của hà chương là nguồn cảm hứng, nguồn động lực cho tất cả những ai đang sống trong gian truân, nghịch cảnh, đang loay hoay tìm cho mình một lý tưởng sống cao đẹp và khát khao được cống hiến cho xã hội. vì ai cũng có những khoảnh khắc phải sống trong bóng đêm của sự sợ hãi, cay nghiệt hay từ bỏ, nên ai cũng cần ánh sáng của những vì sao dẫn đường để không gục ngã và vững vàng bước tiếp về phía bình minh. "nhắm mắt nhìn sao" là một vì sao sáng như thế. bản thân cuộc đời của hà chương cũng chính là một vì sao đẹp, minh chứng sống tích cực cho việc anh được dẫn dắt bởi ánh sáng của tri thức, niềm tin và khát vọng từ những trang sách mở.

>>Để biết thêm chi tiết, mời các bạn theo dõi trên kênh Cùng bạn đọc sách." data-rel="follow" target="_blank">>>>Để biết thêm chi tiết, mời các bạn theo dõi trên kênh "Cùng bạn đọc sách".

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khi-anh-sao-cua-khat-vong-va-tin-yeu-dan-loi-20210415144304722.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Tổ Quốc) - Ngày 20/4/2021, thông tin về sự ra đi đột ngột của nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã khiến bao người thảng thốt, tiếc thương mặc dù vẫn biết ông có bệnh từ lâu.
  • (Tổ Quốc) - Đọc cuốn tự truyện Không gục ngã của nhà văn, dịch giả, diễn giả Nguyễn Bích Lan, độc giả không chỉ cảm phục nghị lực phi thường để làm nên những kỳ tích của một cô gái tật nguyền, mà còn đặc biệt ấn tượng với tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc cô dành cho những trang sách mở.
  • (Tổ Quốc) - Mikhail Samarsky người Nga, sinh năm 1996 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật: bố là nhà soạn kịch và là nhà thơ, mẹ là nhà văn. Cậu đam mê sáng tác văn học từ khi còn rất nhỏ và đã cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng ngay khi mới 13 tuổi.
  • (Tổ Quốc) - Được viết bởi tác giả Nắng - tên thật là Trần Văn Dậu - một chàng trai trẻ bất ngờ trở thành người bị liệt tứ chi sau một T*i n*n giao thông thảm khốc khi đang ở tuổi 23 đầy khát khao và hoài bão, Đôi mắt và cuộc đời là cuốn sách truyền lửa tin yêu, cảm hứng và nhiệt huyết cống hiến, dẫu cuộc đời còn nhiều chông gai và thử thách.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống của chúng ta luôn đầy ý nghĩa bắt đầu từ lúc ta san sẻ tình yêu thương với những người khác, bởi khi yêu thương được cho đi chính là lúc yêu thương luôn còn mãi và được lan tỏa trong cả người cho, người nhận và tất cả nhân gian. Đó là thông điệp xuyên suốt qua 235 trang của cuốn sách Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi do Nhà sách SBooks sưu tầm và biên soạn, Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2020.
  • (Tổ Quốc) - Với mục tiêu truyền cảm hứng và lan tỏa tri thức, trong suốt một năm qua (8/4/2020-8/4/2021), Kênh Cùng bạn đọc sách đã và đang hoàn thành tốt vai trò kết nối, trở thành món quà ý nghĩa dành cho những người yêu thích sách, từ đó góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.
  • (Tổ Quốc) - Cuộc sống bận rộn với biết bao thăng trầm, thử thách dễ khiến con người nản lòng trước những áp lực, mệt mỏi. Những lúc như thế, chậm rãi lật từng trang trong cuốn sách An nhiên giữa những thăng trầm của Như Nhiên Thích Tánh Tuệ là một liệu pháp tinh thần hiệu quả, giúp người đọc tìm lại sự bình yên trong tâm tính, trở lại trạng thái cân bằng với niềm yêu đời và động lực mạnh mẽ để đối mặt và vượt qua nghịch cảnh.
  • (Tổ Quốc) - Hôm nay là kỷ niệm lần thứ 216 Ngày sinh nhà văn Đan Mạch thiên tài Hans Christian Andersen (2/4/1805 - 4/8/1875).
  • (Tổ Quốc) - Kênh Cùng bạn đọc sách ra đời vừa đúng 3 tháng nhưng thực sự đã góp phần truyền cảm hứng, kết nối và lan tỏa tri thức đối với mọi người, đặc biệt là người khiếm thị trong cả nước.
  • (Tổ Quốc) - Nhạc sĩ, ca sĩ khiếm thị Hà Chương truyền cảm hứng đến học sinh sinh viên về tuổi trẻ, tương lai, khát vọng và hướng đi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY