Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chiều dài ngón tay cho bạn biết điều gì?

Hãy giơ tay ra, có thể bạn chưa bao giờ nhận ra manh mối về tính cách và sức khỏe nằm ngay trong bàn tay của mình. Hóa ra chiều dài ngón tay cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã tiếp xúc với bao nhiêu testosterone - hormone sinh dục nam khi còn trong bụng mẹ.

Testosterone đóng một vai trò khá quan trọng trong sự phát triển của trẻ và nó cũng quyết định độ dài của ngón trỏ và ngón đeo nhẫn khi trưởng thành. Nhưng tất cả những điều đó có ý nghĩa gì đối với loại người bạn sẽ trở thành?

Dưới đây là một số tiết lộ thú vị về cách chiều dài ngón tay có thể xác định liệu bạn là người như thế nào.

1. Người có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn dễ lăng nhăng hơn

Lần tới khi hẹn hò, đừng nhìn vào mắt người khác, thay vào đó hãy kiểm tra bàn tay của họ. Các nhà tâm lý học từ Đại học Oxford và Đại học Northumbria đã nghiên cứu 600 đàn ông và phụ nữ ở Anh và Mỹ, xem xét mối liên hệ giữa hình dạng bàn tay và tính lăng nhăng.

Người có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn dễ lăng nhăng hơn.

Mặc dù các nhà khoa học không thể sử dụng nó để dự đoán độ chung thủy của mọi người, nhưng họ phát hiện ra rằng nam giới và phụ nữ nói chung có nhiều khả năng gian lận hơn nếu họ có ngón trỏ dài hơn một chút, mặc dù sự khác biệt chỉ là milimet.

2. Người có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ chạy khỏe hơn

Các nhà nghiên cứu phát hiện nam vận động viên chạy bộ trẻ có ngón đeo nhẫn dài hơn so với ngón trỏ cũng có phổi mạnh mẽ hơn. Một giả thuyết cho rằng việc tiếp xúc với testosterone nhiều hơn khi còn trong bụng mẹ thúc đẩy sự phát triển của phổi em bé suốt đời, cải thiện mức độ cơ thể của chúng sử dụng oxy.

Ở những vận động viên chạy tốt nhất, họ nhận thấy ngón đeo nhẫn có thể dài hơn ngón trỏ tới 1 cm. Một hiệu ứng tương tự cũng đã được nhìn thấy ở phụ nữ.

Một nghiên cứu riêng về chụp X-quang nữ trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy những phụ nữ thích thể thao hơn cũng có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ.

3. Chiều dài ngón tay dự đoán người đàn ông kiếm được bao nhiêu tiền

Nếu bạn muốn biết liệu một người đàn ông có trở thành người có thu nhập cao hay không, hãy kiểm tra bàn tay của anh ta.

Đối với một nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Anh, các nhà nghiên cứu đã đo bàn tay phải của 44 nam giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán, một số người kiếm được tới 4 triệu bảng Anh.

Trong hơn 20 tháng, họ nhận thấy những người có ngón đeo nhẫn dài hơn kiếm được nhiều hơn 11 lần so với những người có ngón đeo nhẫn ngắn hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng do mức độ tiếp xúc với testosterone cao hơn, họ tự tin hơn, vui vẻ hơn khi chấp nhận rủi ro và có thời gian phản ứng nhanh hơn.

4. Độ dài của ngón đeo nhẫn và ngón trỏ dự báo khả năng học giỏi toán và tiếng anh của trẻ

Để có manh mối sớm về việc liệu con bạn có giỏi toán hay không, hãy kiểm tra các ngón tay của chúng. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Bath, các hormone trong tử cung giúp trẻ giỏi toán cũng có thể làm cho ngón đeo nhẫn của trẻ dài hơn ngón trỏ của chúng.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học của Anh, các nhà nghiên cứu đã so sánh các bản sao chụp bàn tay của 75 trẻ 6 và 7 tuổi và đo chiều dài của ngón trỏ và ngón đeo nhẫn của chúng trên cả hai bàn tay.

Sau đó, họ so sánh kết quả của mình trong các bài kiểm tra Toán và Tiếng Anh và nhận thấy những đứa trẻ có ngón đeo nhẫn dài hơn - những đứa trẻ đã tiếp xúc nhiều hơn với testosterone trong bụng mẹ - giỏi toán hơn tiếng Anh.

Độ dài của ngón đeo nhẫn và ngón trỏ dự báo khả năng học giỏi toán và tiếng anh của trẻ.

Những đứa trẻ có ngón đeo nhẫn ngắn hơn so với ngón trỏ, giỏi ngôn ngữ hơn toán học.

Testosterone được cho là có tác dụng khuyến khích sự phát triển các kỹ năng không gian và toán học, đồng thời làm chậm sự phát triển ở bán cầu não trái, phần não xử lý ngôn ngữ.

Các tác giả nghiên cứu cho biết, chiều dài ngón tay không phải là thước đo trí thông minh hay khả năng, nhưng nó có thể cho thấy trẻ có nghiêng về toán hay không.

Hãy để ngón tay của bạn nói chuyện.

Duỗi thẳng bàn tay, chụm các ngón tay lại với nhau, tìm các nếp gấp ở gốc ngón trỏ và ngón đeo nhẫn, nếu có nhiều hơn một nếp gấp, hãy đo từ điểm thấp nhất và dùng bút đánh dấu.

Tiếp theo, đo ngón tay tính bằng milimét từ điểm đánh dấu đến đầu ngón tay. Ở hầu hết phụ nữ, ngón đeo nhẫn và ngón trỏ có xu hướng có độ dài tương tự nhau. Tuy nhiên, ở nam giới, nó thay đổi nhiều hơn.

Xem thêm:

Sau Omicron, trường hợp Florona đầu tiên được phát hiện ở Israel: Hiểu thế nào về nhiễm trùng kép COVID-19 và cúm?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chieu-dai-ngon-tay-cho-ban-biet-dieu-gi-33304/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY