Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chiêu trò bán thực phẩm chức năng: Vương Mộc An - vua gian dối

Theo phản ánh của người dân đến đường dây nóng 08.8888.2323 của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, từ lâu nay trên mạng xã hội xuất hiện clip mạo danh chương trình của Đài Truyền hình Hà Nội để quảng cáo thực phẩm chức năng viên uống tăng cân Tâm Tỳ Vương.

Cụ thể, viên tăng cân Tâm Tỳ Vương là sản phẩm của Cty TNHH Vương Mộc An (Cty Vương Mộc An), có địa chỉ đăng ký tại số 5 phố Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, văn phòng giao dịch tại số 9 lô 5B, khu đô thị mới Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sản phẩm Tâm Tỳ Vương được sản xuất gia công bởi Công ty cổ phần dược Quốc tế Tùng Lộc II, có địa chỉ nhà máy sản xuất tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Từ năm 2018, trên mạng xã hội youtube có phát một số clip trên kênh "24h Hỏi Bác Sĩ" phỏng vấn một số nhân vật như bà Nguyễn Hồng Hải, nguyên Phó giám đốc Viện Y học cổ truyền tỉnh Hòa Bình và ông Phạm Trung Thành, Phó giám đốc Cty Vương Mộc An. Nội dung trong clip chủ yếu nói về tính ưu việt của loại thực phẩm viên uống tăng cân Tâm Tỳ Vương.

Phóng sự - Điều tra - 'Chiêu trò' bán thực phẩm chức năng: Vương Mộc An - 'vua gian dối'

Sản phẩm Thu*c tăng cân Tâm Tỳ Vương.

Tuy nhiên, hầu hết trong các clip này đều gắn logo của Đài Truyền hình Hà Nội, nên khiến cho nhiều người bị nhầm lẫn đây là một chương trình của nhà đài chính thống. Ngoài ra kênh youtube này còn có clip quảng cáo sản phẩm Mộc Trĩ Vương, chuyên điều trị bệnh trĩ, đây cũng là sản phẩm của Cty Vương Mộc An. Cùng với đó là hàng loạt các clip phỏng vấn các nhân vật đưa ra ý kiến đánh giá và tâng bốc về công dụng của các loại sản phẩm này.

PV đã liên hệ qua đường dây nóng của Đài Truyền hình Hà Nội để xác minh tính thực hư của clip này thì được trả lời: "Đây là sự dàn dựng giả mạo Đài Truyền hình Hà Nội. Hiện nay nhà đài đang gửi khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết xử lý những hành vi giả mạo này".

Phóng sự - Điều tra - 'Chiêu trò' bán thực phẩm chức năng: Vương Mộc An - 'vua gian dối' (Hình 2).

Các clip quảng cáo, đánh bóng sản phẩm Tâm Tỳ Vương đều gắn logo của Đài Truyền hình Hà Nội.

Khoản 4, Điều 70 Nghị định 158/2013, được sửa đổi tại Nghị định 28/2017 quy định như sau: Đối với hành vi Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm thì bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi trên, tránh cho người dân dính bẫy của đơn vị này, mà tiền mất tật mang.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

NguồnTruyền hình Người đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/chieu-tro-ban-thuc-pham-chuc-nang-vuong-moc-an-vua-gian-doi-71410.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY