Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cho hổ ăn, bị cắn gần đứt lìa cánh tay

Một nữ tình nguyện viên đã bị một con hổ cắn gần đứt lìa cánh tay khi đang cho nó ăn tại khu bảo tồn Big Cat Rescue tại bang Florida - Mỹ vào sáng 3-12 (giờ địa phương).

Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Eric Seidel của đội cứu hộ Hillsborough cho biết họ nhận được tin báo về vụ việc vào khoảng 8 giờ 30 phút. Trong email, bà Carole Baskin, giám đốc điều hành của khu bảo tồn, cho biết nữ tình nguyện viên Candy Couser, 69 tuổi, đang cho một con hổ đực 3 tuổi tên Kimba ăn thì để ý thấy con vật không nằm ở vị trí thông thường.

Theo lời bà Baskin, bà Couser đã đưa tay vào mở một cánh cửa vốn đang bị khóa. "Tất cả những ai đưa bất kỳ bộ phận cơ thể nào vào trong lồng hổ khi con vật đang ở đó đã vi phạm quy định của chúng tôi. Kimba đã vồ lấy tay của bà Couser và gần như cắn đứt rời đến vai" - bà Baskin cho biết.

Bà Couser được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương nghiêm trọng sau khi nhân viên và các tình nguyện viên khác tìm cách cầm máu. Chiều cùng ngày, bà Baskin thông báo tay của bà Couser bị gãy ở 3 nơi, vai bị thương nặng nhưng bà đã có thể cử động các ngón tay và sẽ phẫu thuật sau đó.

Cho hổ ăn, bị cắn gần đứt lìa cánh tay - Ảnh 1.

Nữ tình nguyện viên Candy Couser. Ảnh: AP

Trong khi đó, Kimba sẽ bị cách ly trong 30 ngày tới nhưng bà Baskin khẳng định con hổ "chỉ hành động bình thường khi có thức ăn và cơ hội". Ngoài ra, bà Couser cũng không muốn Kimba chịu trách nhiệm về sự việc. Bà Baskin cho biết con hổ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Khu bảo tồn Big Cat Rescue được bà Baskin và ông Don Lewis thành lập vào những năm 1900 và là một khu bảo tồn nổi tiếng. Vụ việc xảy ra cùng ngày Hạ viện Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu về dự luật Đạo luật An toàn Công cộng Mèo lớn. Đạo luật này nghiêm cấm hành vi nuôi nhốt và sở hữu cá nhân con non của các loài mèo lớn.

"Những thảm kịch như thế này có thể xảy ra trong chớp mắt và chúng ta không nên mất cảnh giác dù chỉ trong 1 giây khi ở gần những con vật nguy hiểm này" - trích lời bà Baskin.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cho-ho-an-bi-can-gan-dut-lia-canh-tay-20201204161209538.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

  • Trong bài viết này, hãy tìm hiểu những gì có thể gây ra cảm giác cánh tay bị tê vào ban đêm, làm thế nào để ngăn chặn, và những phương pháp điều trị có sẵn
  • Các chỉ số mắt cá chân, cánh tay thử nghiệm so sánh đo huyết áp ở mắt cá chân với huyết áp được đo tại cánh tay. Một chỉ số mắt cá chân, cánh tay thấp có thể chỉ thu hẹp hoặc tắc nghẽn các động mạch ở chân.
  • Vai to và thô là điều không mong muốn với bất kì chị em nào. Nhưng làm sao để “thu nhỏ” số đo của bờ vai thì không phải ai cũng biết cách.
  • Cánh tay thừa mỡ không chỉ khiến chị em mất tự tin mà nó có thể còn là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh như tim mạch, thấp khớp...
  • Tôi 31 tuổi, thời gian gần đây vùng da ở cánh tay hoặc chân cảm thấy đau, cứ đau vùng này 1 đến 2 hôm thì hết...
  • Vòi của chú voi Enkesha gần như bị đứt lìa sau khi mắc bẫy săn trộm, buộc bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp để khôi phục và cứu sống nó.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập nhẹ nhàng, không yêu cầu dụng cụ phức tạp, giảm mỡ vùng cánh tay mà vẫn không tạo cơ bắp, hãy thử áp dụng bài tập sau.
  • Sai khớp đầu xương quay (hay nôm na là trật khuỷu tay) là một loại chấn thương phổ biến ở các bé dưới 5 tuổi, xảy ra khi xương quay của cánh tay phía dưới khuỷu tay bị trật ra khỏi khớp xương cánh tay.
  • Thuốc là con dao hai lưỡi, có khả năng gây nên nhiều loại tác dụng phụ khác nhau. Một trong những tác dụng mặt trái của Thuốc là gây run tay chân,
  • Ngày 17-4, TS-BS Nguyễn Tiến Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM cho biết ê-kíp phẫu thuật của khoa Phẫu thuật chỉnh hình và Gây mê hồi sức của bệnh viện này vừa nối thành công ngón tay cái bị đứt lìa do T*i n*n lao động cho một phụ nữ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY