Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Choáng với bụi bông trang cực khủng, nở đỏ rực kéo dài thành rào bao khắp nhà, nhìn xa trông như cổng tiệc cưới trị giá hàng chục triệu đồng

Cây bông trang (hoa mẫu đơn,...) được người miền Tây vận dụng làm hàng rào bao quanh trước cửa nhà và cứ vào mỗi mùa hoa nở, hàng rào này lại đỏ rực cả một góc trời thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đi qua.

Thú chơi cây kiểng được người miền Tây ưa chuông từ bấy lâu nay. Hàng loạt các "tác phẩm" nghệ thuật ra đời từ thú chơi này có giá hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Hãy cùng chiêm ngưỡng một trong số đó để thấy rằng giá trị của nó không chỉ đơn giản là đẹp mà còn là nằm ở phần công sức của người trồng.

Nhắc đến các thể loại kiểng được bàn tay người miền tây "chinh phục" thì hẳn phải kể đến cây bông trang (hay còn được gọi là hoa mẫu đơn, đơn đỏ,…). từ một loại cây mọc bờ rào, người miền tây đã biến nó thành một loại cây phù hợp với "thú chơi kiểng" khiến cổng rào nhà mình xinh đẹp và rực rỡ hơn.

Cây bông trang trở thành "hàng rào hoa" xinh đẹp.

"hàng rào hoa" được hô biến từ cây bông trang thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đi qua. đến mùa hoa nở (thường rơi vào tháng 10, 11), độ xum xuê của hoa sẽ khiến thân và màu lá bị che kín, chỉ hiện lên màu đỏ rực rỡ và xinh đẹp mát lòng, mát da gia chủ sau một thời gian dày công chăm sóc đấy!

Do có chiều cao đến tận 3m, là loại cây dễ sống, mọc chi chít, thân cây dễ uống và có tán lá xòe rộng xum xuê, cây bông trang dường như phù hợp với mọi tiêu chí trở thành cây kiểng của người miền tây. chỉ cần cắt tỉa định kỳ theo bất kỳ hình dạng nào mà mình yêu thích, chịu khó nâng cao tán cây và chăm sóc chúng theo mùa, gia chủ sẽ sớm "thu hoạch" được một bờ rào hoa xinh xắn hoặc một hình dáng con vật yêu thích từ cây bông trang.

Bên cạnh đó, bông trang còn được người dân họa hình linh vật hoặc rất nhiều biểu tượng khác nhau được bán ra với giá hàng chục triệu đồng/gốc.

Cây bông trang ở nước ta có rất nhiều loại, nhưng một số loại phổ biến là: bông trang đà lạt (có lá dài hoa màu đỏ), bông trang huế (có hoa màu đỏ thẫm), bông trang tàu (có hoa màu cam), bông trang mỹ (có hoa to hơn hoa bông trang thường với hai màu hồng và đỏ), bông trang thái lan (có lá nhỏ, hoa nhỏ, có màu như tím nhạt, hồng phấn, cam, vàng nghệ, vàng chanh),...

Nếu yêu thích loại hoa này và muốn sở hữu cho mình một hàng rào hoa xinh đẹp, hãy thử trồng và chăm sóc cây bông trang bạn nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/choang-voi-bui-bong-trang-cuc-khung-no-do-ruc-keo-dai-thanh-rao-bao-khap-nha-nhin-xa-trong-nhu-cong-tiec-cuoi-tri-gia-hang-chuc-trieu-dong-20200909183138579.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hàng rào hay còn được gọi là bộ mặt của ngôi nhà. Trang trí hàng rào đẹp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, đẹp mắt và thu hút hơn. Dưới đây là một vài ý tưởng độc đáo giúp bạn tân trang hàng rào sinh động và ấn tượng hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY