Khoa học hôm nay

Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Tony Sivyer, 53 tuổi, sống tại Dorset, Anh đã dành sáu năm để xây dựng nên mô hình đua xe đồ chơi khổng lồ trong căn phòng riêng tại nhà.

Tony sivyer có bộ mô hình xe scalextric đầu tiên khi còn nhỏ nhưng nhanh chóng chán trò chơi này vì ông không thể điều khiển những chiếc ô tô.

Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Mãi sau này, người đàn ông được vợ elaine broomfield tặng cho một bộ mô hình xe đua scalextric khiến ông rất thích và từ đó khơi dậy niềm đam mê.

Những chính bản thân Elaine Broomfield không thể ngờ rằng một ngày nào đó món quà tặng chồng sẽ dẫn đến một hệ thống đường đua khổng lồ chiếm nhiều vị trí trong căn phòng trống của gia đình.

Đường đua dài hơn 50 mét, có 37 khúc cua, có đường hầm 'monaco grand prix', bản sao của cầu dunlop tại công viên donington và khoảng 200 chiếc ô tô mô hình.

Đường đua có nhiều chi tiết cầu kỳ, có đèn pha, hàng rào an toàn, bảng quảng cáo ... Thậm chí, ông Tony Sivyer cũng đặt thêm các mô hình cảnh sát xung quanh đường đua, người vẫy cờ và cả khán giả ngồi trên khán đài để cổ vũ.

Người đàn ông 53 tuổi đã tự tìm hiểu, học hỏi qua Youtube để làm ra mô hình đua xe khổng lồ. Ông nói: "Tôi cảm ơn vợ đã thấu hiểu đam mê của tôi và chấp nhận cho tôi xây dựng mô hình có kích thước rất lớn".

Elaine Broomfield, người đã gắn bó với ông Sivyer trong 29 năm qua chia sẽ rằng ông dành phần lớn thời gian ở trong căn phòng để lắp ráp mô hình, do vậy họ không chạm mặt nhau quá nhiều. Elaine Broomfield đùa rằng điều này không hề khó chịu, khá phù hợp.

Sau 6 năm vừa tìm tòi vừa lắp ráp, tony sivyer đã hoàn thành và bây giờ ông có thể dành hàng giờ để chơi cùng mô hình ô tô trên đường đua trong căn phòng riêng.

"Tôi mất khoảng 6 năm để hoàn thành dự án và ước tính tiêu tốn khoảng 13.546 USD để mua ô tô, xe đạp và tham gia các khóa học. Tôi muốn có các đoạn đường lên xuống với nhiều góc cua hẹp, biến nó thành một thử thách cho người lái. Tôi không giỏi về kỹ thuật nên phải học hỏi qua các video trên Youtube. Có thời gian, mỗi ngày, tôi dành từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để nghiên cứu và lắp đặt mô hình. Tôi rất vui khi hoàn thành dự án sau 6 năm. Gia đình, bạn bè đều vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy mô hình tôi tạo dựng nên".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/choang-voi-mo-hinh-duong-dua-cuc-chat-dai-50-met-ngay-tai-nha-404707.html)

Chủ đề liên quan:

Dorset mô hình xe ô tô

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY