Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chồng giơ bảng gửi lời yêu thương tới vợ y tá

Không thể ở cạnh nhau trong dịp kỷ niệm ngày cưới vì vợ đang chăm sóc bệnh nhân Covid-19, anh chồng Trung Quốc viết bảng mong vợ sớm về nhà.

Shipper Zhang nâng tấm biển gửi tới vợ y tá ở một bệnh viện tại tỉnh Thiểm Tây nhân kỷ niệm hai năm ngày cưới. Ảnh: SCMP.

Vài ngày trước, Zhang Jiapeng (25 tuổi) nảy ra ý tưởng kỷ niệm ngày cưới ngay bên ngoài một bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây bằng cách giơ tấm bảng viết lời nhắn tới vợ - một y tá của phòng chăm sóc đặc biệt bệnh nhân Covid-19.

Vợ của Zhang được cử đến nơi chuyên khám chữa cho những người nhiễm nCoV tại thành phố Vị Nam từ tháng trước, khi Thiểm Tây bắt đầu bị lây lan dịch bệnh từ tỉnh Hồ Bắc. Các biện pháp khẩn cấp nhanh chóng được triển khai ở quê nhà của vợ chồng Zhang kể từ ngày 25/1. Từ đó, mọi người dân được khuyến khích ở trong nhà, tránh nơi công cộng. Còn vợ của Zhang làm việc ngày đêm trong bệnh viện, hầu như cách ly hoàn toàn với gia đình.

Là nhân viên chuyển phát nhanh cho tập đoạn JD.com, Zhang cbắt đầu ngày làm việc từ 7h30 sáng và kết thúc lúc 22h. Zhang và các đồng nghiệp của anh cũng trở nên bận rộn gấp nhiều lần ngày thường. Vì các cửa hàng và nhà hàng đóng cửa, người dân chuyển sang mua sắm online nhu yếu phẩm cùng các vật tư khác.

"Tôi đã không được gặp vợ trong vài tuần rồi. Chúng tôi chỉ có thể gửi tin nhắn, gọi cho nhau và đôi khi chơi game trực tuyến cùng nhau", Zhang cho biết.

Bệnh viện ở thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc - nơi vợ Zhang làm việc. Ảnh: SCMP.

Cả hai kết hôn cách đây hai năm và năm nay đáng lẽ là Valentine đầu tiên bên nhau của họ. "Trước đây tôi làm việc xa nhà. Vì vậy năm nay chúng tôi đã lên kế hoạch du lịch tới thành phố Tây An nhân lễ Tình nhân", Zhang tiết lộ.

Nhưng khi kế hoạch không thành, Zhang vẫn muốn dành bất ngờ ngọt ngào cho vợ. Đầu tuần trước, ba ngày trước ngày kỷ niệm, Zhang tạm gác công việc và đạp xe tới bệnh viện nơi vợ làm việc. Anh giơ một tấm bảng viết dòng chữ: "Chúc mừng hai năm ngày cưới. Mong em có thể sớm về nhà".

Trong khi đó, vợ anh, mặc đồ bảo hộ, theo dõi từ xa. "Những gì tôi muốn là dịch bệnh biến mất càng sớm càng tốt để chúng tôi có thể ở bên nhau", Zhang chia sẻ.

Tính tới sáng 17/2, toàn cầu có 1.775 người ch*t và hơn 71.000 ca nhiễm virus corona chủng mới, đa số ở Trung Quốc đại lục.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chong-gio-bang-gui-loi-yeu-thuong-toi-vo-y-ta-20200217112612713.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY