Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chồng hứa làm hết việc nhà khi vợ y tá từ Vũ Hán về

Khi y tá Zhao Yingming đến Vũ Hán chống dịch, chồng cô đã hứa sẽ làm hết việc nhà trong một năm và anh đang háo hức chờ ngày vợ trở về.

Cuối tháng 1, khi Covid-19 bùng phát dữ dội ở Vũ Hán, y tá Zhao Yingming, làm việc tại bệnh viện Guangyuan, Tứ Xuyên, đã tình nguyện đi vào tâm dịch. Ngày Zhao lên đường, chồng cô, Jiang Haojun đuổi theo xe, nức nở hét lên: "Bà xã, hãy bình an trở về. Anh hứa sẽ làm việc hết trong một năm".

Trong thời gian Zhao ra "tiền tuyến", Jiang tự tay chăm sóc cậu con trai lên 5 và làm hết việc nhà. Vào Lễ tình nhân 14/2, anh quay video làm và gửi cho vợ như một món quà.

"Cô ấy chưa trở về, nhưng tôi đang đợi cô ấy mỗi ngày. Tôi tin rằng ngày này sẽ đến sớm. Cô ấy làm và chăm sóc con của chúng tôi trong nhiều năm. Tôi muốn cô ấy bình an trở về và sau đó nghỉ ngơi", Jiang nói.

Y tá Zhao Yingming cùng chồng và con trai. Ảnh: Poeple.

Sau gần 3 tháng chống dịch, Vũ Hán đã dần hồi sinh , trong ba ngày liên tiếp thành phố này không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm mới nào. Tất cả bệnh viện dã chiến ở thành phố đã đóng cửa, hơn 3.000 bác sĩ từ các địa phương khác đến hỗ trợ Vũ Hán cũng lên đường trở về đoàn tụ với gia đình.

Trưa 20/3, đội Y tế Tứ Xuyên tạm biệt Vũ Hán, lên đường trở về quê hương. Zhao Yingming nằm trong số đó. Cô chia sẻ rất mong ngóng giây phút đoàn tụ với gia đình và cùng nhau ăn món mì truyền thống quê hương.

"Tôi đã đến Hồ Bắc để hỗ trợ công tác chống dịch và gia đình rất lo lắng cho tôi. Tôi hy vọng về nhà càng sớm càng tốt và ôm lấy những người mình yêu thương nhất", Zhao nói.

Máy bay hạ cánh ở sân bay Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Zhao gửi tin nhắn cho chồng biết cô đã về và "anh ấy rất hạnh phúc". Tuy nhiên, vợ chồng họ chỉ có thể gặp mặt sau khi Zhao thực hiện đủ 14 ngày cách ly theo quy định.

Lúc này, Jiang đang háo hức chờ vợ trở về. Anh đã chuẩn bị một bất ngờ cho cô: Trang trí lại nhà cửa, thay chiếc sofa cũ bằng một chiếc bọc da mới trong phòng khách. Theo Jiang, vợ đã trải qua những ngày tháng chiến đấu gian khổ ở Vũ Hán nên anh "muốn cô ấy được ngả lưng trên chiếc ghế thoải mái nhất".

"Tôi hy vọng sẽ làm cô ấy ngạc nhiên", Jiang vui vẻ nói.

Trong khi đó, Zhao muốn cảm ơn chồng vì hai tháng vất vả vừa làm việc vừa chăm sóc con cái. Cô dự định mua tặng chồng đôi giày thể thao mà anh thích nhất.

Trước đó, khi nghe tin vợ sắp trở về, Jiang đã nhắn tin khoe với tất cả bạn bè và cho biết sẽ thực hiện lời hứa của mình.

"Đàn ông cũng nên làm việc nhà, không chỉ phụ nữ. Hôn nhân đòi hỏi vợ chồng san sẻ gánh nặng với nhau và làm việc nhà là một điều hạnh phúc đối với tôi lúc này. Tôi nhận ra không có gì hạnh phúc bằng việc có sức khỏe và giúp đỡ người khác. Vợ tôi đã làm việc đó ở nơi hiểm nguy. Tôi yêu cô ấy và chắc chắn sẽ thực hiện lời hứa của mình", Jiang nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chong-hua-lam-het-viec-nha-khi-vo-y-ta-tu-vu-han-ve-20200322074211212.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạo hành trẻ em đang là một vấn đề gây bức xúc cộng đồng hiện nay.
  • Giấc ngủ có tầm quan trọng to lớn đối với sức khỏe. Cơ thể bạn cần nghỉ ngơi để sửa chữa tổn thương và hồi phục chức năng tế bào.
  • Những bông hoa tầm xuân đẹp nhiều màu sắc hồng, đỏ, trắng, vàng… xinh tươi, hương thơm dịu dàng, rất thích hợp trồng hàng rào, tường nhà.
  • Một ông đi công tác xa chẳng may mắc bệnh phải nằm viện.
  • Có cô con gái tuổi 18, được ai cũng khen là xinh xắn, ngoan hiền lại chăm chỉ nữa, chị Huyền tự hào lắm.
  • Vợ tôi đang làm trưởng phòng đối ngoại của một công ty nước ngoài. Công việc của cô ấy bận rộn khủng khiếp, thường xuyên phải về muộn và làm thêm cả cuối tuần.
  • Mangyte -Một bà mẹ 2 con ở San Jose, California đã nghĩ ra một giải pháp tạo động lực rất độc đáo: Trả tiền theo hiệu quả làm việc.
  • Y tá khoa cấp cứu thường rất cực. Ở bệnh viện quanh năm suốt tháng và xung quanh họ chỉ có bệnh nhân và... bệnh nhân.
  • Những bà mẹ thương con theo cách gánh gồng hết chuyện nhà và cộng với điều kiện kinh tế khá giả, gia đình nào cũng có người giúp việc để con cái chỉ còn mỗi việc học và học đã vô tình tạo ra một thế hệ rất lơ ngơ và xa lạ với việc nhà. Nhiều bậc phụ huynh đã quên rằng, chính việc nhà sẽ là những bài
  • Khi vợ anh làm việc nhà, anh có giúp đỡ không? - Không. - Sao anh tệ thế?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY