Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch Hà Nội: Nếu người dân chủ quan đổ ra đường, thì dịch bệnh có thể lan nhanh “không kịp trở tay”

Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện, để 5 ngày tới virus không có điều kiện lây trên địa bàn, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, tuần vừa qua trên địa bàn có 9 ca dương tính, so với tuần trước là 45 ca bệnh thì chỉ bằng 1/5. Tuy nhiên, bệnh nhân 237, 243 có diễn biến đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện và chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm.

Ông Chung khẳng định, "qua việc này chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của lây lan trong giai đoạn này, nếu lây thì sẽ lan rất nhanh".

Chủ tịch TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, trong những ngày tới tuyệt đối khi không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Nêu vấn đề trong vài ngày có một bộ phận người dân đã dấu hiệu chủ quan, lại ra đường khi không có việc thiết yếu, ông Chung nói rõ, nếu các biện pháp trùng xuống trong giai đoạn này, người dân lại đổ ra đường khi đã có dấu hiệu dịch tễ trong cộng đồng, thì dịch bệnh sẽ lây lan rất nhanh, mà Việt Nam có câu "không kịp trở tay".

"Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại nhà không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện. Người dân cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của Thành phố mới có hiệu quả", ông Chung nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các bệnh viện, các phòng/trạm y tế thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế liên quan đến tất cả các trường hợp đến khám, chữa bệnh, như phân luồng, kiểm tra do thân nhiệt, khai báo y tế. Đối với các bệnh nhân nặng thì chỉ cho một người nhà thăm gặp, trông nom, không được tổ chức việc thăm gặp nhiều trong bệnh viện.

Chủ tịch UBND TP giao CATP mở cao điểm về phòng, chống tội phạm; các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chu-tich-ha-noi-neu-nguoi-dan-chu-quan-do-ra-duong-thi-dich-benh-co-the-lan-nhanh-khong-kip-tro-tay-20200410191419642.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY