Kinh tế xã hội hôm nay

Chung cư ở Hà Nội treo cờ Tổ quốc cổ vũ Việt Nam chiến thắng dịch COVID-19

MangYTe - Một số chung cư tại Hà Nội đã cùng nhau treo cờ Tổ quốc, nhuộm đỏ ban công cổ vũ tinh thần để Việt Nam sớm chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra tại Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác, cư dân chung cư Helios Tower (Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội) đã đồng loạt treo cờ Tổ quốc cổ vũ tinh thần đối với lực lượng chức năng cũng như người dân sớm chiến thắng dịch bệnh.

Những ngày gần đây, tại chung cư này, cư dân đã đồng loạt treo cờ Tổ quốc "nhuộm đỏ" ban công.

Theo nhiều người cho biết, việc treo cờ đỏ sao vàng nhằm cổ vũ tinh thần chống dịch của các lực lượng chức năng, y bác sĩ.

Hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh), cư dân tại đây luôn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Việc treo cờ Tổ quốc nhận được sự đồng thuận của đông đảo cư dân.

Theo người dân, thời điểm treo cờ Tổ quốc đã thực hiện được nhiều ngày và sẽ treo đến hết dịp 30/4 và 1/5.

Tất cả những lá cờ Tổ quốc đều một kích thước nên khi treo lên khá đồng bộ, đẹp mắt.

Đại diện ban quản trị tòa nhà này cho biết, người dân trong tòa nhà đã bắt đầu phát động treo cờ Tổ quốc từ ngày 1/4 để kêu gọi mọi người cùng chống dịch.

Vị đại diện cho biết: "Mong rằng mọi người khi nhìn thấy những lá cờ Tổ quốc sẽ có ý thức chung tay cùng nhau chống dịch".

Một số hộ gia đình không treo do không có nhà.

Hình ảnh tòa nhà treo cờ đỏ sao vàng đã thu hút ánh nhìn của đông đảo người đi đường.

Anh Lợi - một cư dân - cho biết: "Chúng tôi ủng hộ và hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc cũng như một lời động viên đến các bác sĩ và lực lượng chức năng đang căng mình ngày đêm phòng chống dịch bệnh".

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chung-cu-o-ha-noi-treo-co-to-quoc-co-vu-viet-nam-chien-thang-dich-covid-19-20200416110542522.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY