Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chung tay vì một môi trường bền vững

(MangYTe) - Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Bến En tổ chức thành công chương trình trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và bảo vệ đa dạng sinh học nhằm góp phần vào chống biến đổi khí hậu, và bảo vệ những loài sinh vật quý.

Việt Nam là một trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Sự tác động của biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển bền vững không chỉ của Việt Nam mà còn cả thế giới. Với phương châm “Kyosei” – “Cùng sống và làm việc vì lợi ích chung”, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững - Sustainable Development Goals do tổ chức Liên Hợp quốc khởi xướng, trong những năm qua, rất nhiều hoạt động, dự án chung tay cùng Việt Nam bảo vệ môi trường, chống biển đổi khí hậu đã được triển khai và tổ chức thành công. Trong đó, dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và hoạt động “Chung tay bảo tồn đa dạng sinh học” là một điển hình.

Dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” và hoạt động “Chung tay bảo tồn đa dạng sinh học” là chuỗi hoạt động nằm trong chủ đề “Bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên” nhằm hướng tới 5 mục tiêu phát triển bền vững gồm mục tiêu số 6 - Đảm bảo nguồn nước sạch bền vững, mục tiêu số 11 – Giảm thiểu ảnh hưởng của thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, mục tiêu số 13 - Triển khai các hành động khẩn cấp để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và các tác động của nó, mục tiêu số 15 - Bảo vệ, khôi phục và khuyến khích sử dụng bền vững các hệ sinh thái trên bề mặt trái đất, quản lý bền vững tài nguyên rừng, chống sa mạc hóa, chống xói mòn đất và ngăn chặn sự mất đa dạng sinh học và mục tiêu số 17 – Tăng cường hợp tác, hỗ trợ tài chính nhằm đạt được mục tiêu bảo tồn và phát triển tài nguyên rừng quý giá.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/chung-tay-vi-mot-moi-truong-ben-vung-d171506.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chỉ có khoảng 30% trẻ sinh non có bệnh lý được uống nguồn sữa từ chính mẹ đẻ. Đây là một trong những cơ sở thực tiễn để Bệnh viện Từ Dũ xây dựng chiến lược thành lập và vận hành ngân hàng sữa mẹ đạt chuẩn quốc tế cho khu vực phía Nam. Sau 5 tháng hoạt động, Bệnh viện đã vận động được 85 bà mẹ, thu nhận 1555l sữa thô, cung cấp cho 1747 trẻ sơ sinh điều trị tại bệnh viện.
  • Ngày 06/8/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình Sữa học đường (SHĐ) năm học 2018-2019 và đưa ra kế hoạch triển khai chương trình SHĐ năm học 2019-2020 với sự tham dự của các đại diện Sở, Ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
  • Sáng ngày 10/8/2019, tại thành phố Hạ Long, Đoàn thanh niên Sở Y tế phối hợp với Thành đoàn Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình hành động “Ngày thứ 7 xanh - Chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa”.
  • Khi kỷ nguyên số phát triển vượt bậc, thì sự kết nối giữa công nghệ và đội ngũ nhân sự trong ngành Y nói chung và Gây mê hồi sức nói riêng trở thành yếu tố vô cùng quan trọng, mà để làm tốt, hơn bao giờ hết cần có sự chung tay của các đơn vị đối tác cung cấp giải pháp y tế uy tín.
  • Thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh không hợp vệ sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động không nhỏ đối với sức khỏe của cộng đồng và gia đình...
  • Vào sáng ngày 2.1.2019, những hộp sữa đầu tiên trong chương trình sữa học đường Hà Nội đã được trao cho các em học sinh trường tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình trong bầu không khí hân hoan, náo nức đánh dấu một sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với trẻ em Hà Nội nói riêng và trẻ em cả nước nói chung
  • Các bệnh về gan được mệnh danh là “những sát thủ thầm lặng” vì chúng diễn biến âm thầm, nhưng sau một thời gian tiến triển sẽ có thể dẫn đến bệnh lý về gan rất nguy hiểm, điều trị rất khó khăn và tốn kém. Vì vậy việc phổ biến kiến thức về bệnh gan trong cộng đồng là rất cần thiết!
  • (MangYTe) - Người dân miền Trung những ngày qua chưa bao giờ chứng kiến một trận lũ lụt nào kinh khủng như trận lũ vừa qua. Từ ngày 13-15/10, mưa lớn như trút nước kéo dài trên diện rộng khiến nhiều địa phương ở miền Trung từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đã nhấn chìm hàng vạn ngôi nhà trong biển nước.
  • Sáng 21/11, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ về phòng chống kháng Thu*c tại Việt Nam từ ngày 16- 22/11/2015 với sự tham dự của hơn 700 đại biểu. Tại đây Bộ Y tế kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và toàn thể cộng đồng cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
  • Công tác phòng, chống lao, được coi là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành y tế là nòng cốt. Chiến lược cũng đề ra nhiều nhóm giải pháp, để đạt được mục tiêu đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY