Kinh tế xã hội hôm nay

“Chuột vàng” nói gì sau khi kết thúc cuộc thi nghẹt thở 1 chọn 30 vào trường THCS Ngoại Ngữ

Sáng nay 1/6, hơn 3000 học sinh (sinh năm 2018) đã hoàn thành 3 bài thi đánh giá năng lực Toán – KHTN, Văn – KHXH và đánh giá năng lực tiếng Anh giành 100 suất vào trường THCS Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội).

Với tỷ lệ chọi khoảng 1/30 với 95 phòng thi nhiều phụ huynh cho rằng trường thcs ngoại ngữ có lẽ là ngôi trường “hot” nhất hà nội hiện nay với tỷ lệ chọi cao kỷ lục , cao hơn cả vào đại học ngay ở mùa tuyển sinh đầu tiên này.

Vừa rời khỏi phòng thi được bố mẹ đón, bạn N.V.K học sinh trường Tiểu học Trung Yên, Cầu Giấy đã “cười ngặt nghẽo” vì đề thi của trường khá bất ngờ. “Con thấy đề toán với con khó hơn là đề thi Ngoại ngữ, tuy nhiên phần nghe tiếng anh thì khá khó. Đề toán có cả kiến thức cơ bản và có cả kiến thức nâng cao, mặc dù con không làm hết nhưng con cảm thấy thoái mái vì đã thi xong, các bạn trong phòng thi của con đọc đề xong cũng đều cười”. N.V.K chia sẻ.

Cùng tâm trạng như v.k sau khi hoàn thành bài thi bạn t.t.a học sinh trường tiểu học nghĩa đô cũng cho hay: con nghĩ thi vào trường ngoại ngữ thì đề ngoại ngữ sẽ phải khó hơn đề thi toán và văn, nhưng đề thi tiếng anh ở phần thi đọc viết thì khá dễ, con làm rất tốt, tuy vậy phần phần nghe thì thật sự là khó. cũng giống như bạn t.a hầu hết các thí sinh mà chúng tôi hỏi đều cho rằng phần nghe tiếng anh “hay như đọc rap”, nghe một hồi mà chẳng hiểu nói gì?!.


Một thí sinh cười tươi khi thi xong 3 môn thi đánh giá năng lực được mẹ đón (ảnh Trường ĐHNN - ĐHQH Hà Nội)

Chia sẻ về đề thi Văn – Khoa học xã hội sáng nay, bạn P.N.K Trường Tiểu học Dịch Vọng B cho biết, đề thi Văn có phần tự luận với chủ đề viết về ngôi trường mà em mơ ước : "Con nghĩ con cũng làm khá tốt đề này. Ngôi trường mà con mơ ước là ngôi trường mà giữa học sinh và thầy cô có mối quan hệ thân thiết, học sinh được bày tỏ ý kiến hay sáng kiến của mình mà không sợ bị cô giáo phê bình là sai…”. P.N.K chia sẻ.

Trái ngược với sự “hớn hở” và hết sức hồn nhiên của các “chú chuột con mậu tý”, nhiều phụ huynh lại tỏ ra khá căng thẳng. mặc dù nhiều người đều tâm sự cho con thi vào trường thcs ngoại ngữ là để “cọ xát”, để con biết không khí thi cử ra sao, nhưng sự lo lắng cũng hiện lên trên khuôn mặt của không ít người khi chờ đón con từ phòng thi đi ra với những câu hỏi quen thuộc: “con có làm được bài không? đề có khó không; con có làm hết bài thi không?...”.

Chị Nguyễn Thanh Huyền ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy cho biết: “mình xác định cho con thi với mục đích là cọ xát và lấy kinh nghiệm là chính, chứ không xác định con có thể thi đỗ vào trường. Tuy nhiên, tâm lý xác định là vậy nhưng khi đưa con đến trường thấy “tỷ lệ chọi kỷ lục” số lượng thí sinh quá đông làm mình cũng không khỏi giật mình. Tỷ lệ chọi còn cao hơn cả vào một số trường Đại học”.


Phụ huynh đứng ngoài phòng thi "trông ngóng" con (ảnh Trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội)

Lặn lội từ quận đống đa đưa con xuống cầu giấy thi, chị nguyễn thị mai lan cũng chia sẻ, chị có cậu con trai lớn học cấp 3 chuyên ngoại ngữ nên khi thấy trường thcs ngoại ngữ thành lập và có thông báo tuyển sịnh lớp 6 là chị đăng ký cho con dự thi ngay. nếu đỗ được thì cả hai anh em sẽ cùng học một địa điểm rất thuận lợi cho việc đưa đón. nhưng với tỷ lệ chọi kỷ lục như thế này thì khả năng đỗ của con là khá gian nan vì sức học của con cũng chỉ thuộc diện trung bình khá.

Nhiều phụ huynh khác cho rằng, biết là con khó đỗ nhưng vấn muốn cho thì vì “biết đâu, may ra lại đỗ” nên có hi vọng cứ cho thi nếu không sau này lại thấy tiếc nuối vì bỏ qua cơ hội.

Được biết, nhà trường đã huy động 400 cán bộ và sinh viên làm nhiệm vụ tổ chức thi tại 95 phòng thi ở 3 điểm thi.

Trong năm học 2019-2020, Trường THCS Ngoại ngữ tuyển sinh 100 chỉ tiêu vào 4 lớp 6. Dự kiến Nhà trường sẽ công bố kết quả thi và thí sinh trúng tuyển trước ngày 12/6. Ngày 13/6 Nhà trường sẽ gặp mặt toàn thể phụ huynh của thí sinh trúng tuyển có điều kiện. Trong 2 ngày 15-16/6 sẽ tiến hành gặp mặt thí sinh và phỏng vấn phụ huynh.

Kết quả trúng tuyển chính thức sẽ công bố trước 18h00 ngày 17/6/2019.

H.Nguyên (ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chuot-vang-noi-gi-sau-khi-ket-thuc-cuoc-thi-nghet-tho-1-chon-30-vao-truong-thcs-ngoai-ngu-n158361.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY