Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh vui mừng vì đề thi Ngoại ngữ khá dễ, hoàn thành hết bài làm

Chiều 17.7, thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Với gần 89.000 thí sinh đã tiến hành thi môn thứ 2 với đề thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ với mỗi mã đề khác nhau gồm 4 trang và 40 câu hỏi.

Trao đổi với phóng viên khi vừa ra khỏi phòng thi tại trường THPT Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, em Trúc Linh cho biết cấu trúc đề thi vào lớp 10 năm nay không thay đổi nhiều so với những năm trước nhưng cách đặt câu hỏi của đề có phần đổi mới và sáng tạo, đòi hỏi thí sinh phải đọc kỹ những câu vận dụng thực tế mới có thể làm đúng. “Em làm mã đề 17, đề khá dễ và không có câu nào bất ngờ. Trong số 40 câu hỏi, không có câu nào làm khó chúng em. Vì thế, em làm và khoanh đáp án chỉ trong vòng 30 phút. Với số câu hỏi đã làm được, em tính toán được khoảng 9 điểm”, Trúc Linh cho hay.

Một mã đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), nhiều thí sinh cũng rất phấn khởi sau khi thực hiện bài thi Tiếng Anh, bởi đề dễ, không lắt léo, đúng với nội dung đã được các thầy cô giáo cho ôn tập cùng dạng bài. “Bài đọc dễ ăn điểm nhất. Em chỉ khoanh bừa có 2 câu. Em tính toán sẽ được từ 7 - 8 điểm. Ngày mai, buổi thi môn Toán, em phấn đấu làm được 8 - 9 điểm để đỗ vào ngôi trường mà em hằng mong ước”, Bùi Khánh Vy đến từ trường THCS Ba Đình chia sẻ.

Tại nhiều điểm thi khác, các thí sinh đều đánh giá đề thi Tiếng Anh dễ, làm được khoảng 85 - 90% câu hỏi. Đề thi ra trong chương trình THCS đã giảm tải, có mức độ phân loại nhưng không cao. Với các mã đề thi Tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10, nhiều em thí sinh dự tính sẽ được trên 7 điểm. Thậm chí có không ít em tự tin khẳng định sẽ đạt từ 8 - 9 điểm với bài làm môn thi Tiếng Anh.

Trả lời trước đó về kỳ thi vào lớp 10, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết kỳ thi năm nay khá đặc biệt do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sở đã có một số điều chỉnh về thời gian của kỳ thi chậm hơn so với mọi năm, số lượng môn thi giảm từ 4 môn còn 3 môn. Công tác ra đề cũng đảm bảo theo đúng chỉ đạo về việc tinh giản của Bộ GD-ĐT, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Việc bàn giao đề thi và văn phòng phẩm tới 100% các điểm thi cũng đã hoàn thành, bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cán bộ coi thi, thí sinh tại điểm thi. Quá trình giao - nhận đề thi được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, có sự giám sát của lực lượng an ninh, công an, thanh tra tại điểm thi.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tập trung lực lượng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, trong đó yêu cầu đặc biệt quan tâm đến hệ thống điện, quạt mát, máy điều hòa nhiệt độ, nước uống. Nhiều tình nguyện viên đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong sự hỗ trợ thí sinh, người nhà và đội an ninh.

Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có hơn 107.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, trong đó 88.920 em dự thi vào lớp 10. 113 trường công lập tuyển 64.110 chỉ tiêu, công lập tự chủ gần 2.800. Những em không vào công lập sẽ học trường ngoài công lập (hơn 21.400 chỉ tiêu), trung tâm giáo dục thường xuyên (hơn 8.000) và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (gần 8.500).

Thí sinh thi trong 2 ngày 17 và 18.7 với 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Nguyên tắc tuyển sinh như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên. Trong đó điểm bài thi tính theo thang 10 và chỉ xét thí sinh có đủ bài thi, không vi phạm quy chế đến mức hủy bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Những em dự thi hệ chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây thi 3 môn theo lịch chung, sau đó làm bài thi chuyên vào chiều 18.7 và sáng 19.7.

Học sinh háo hức bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thi-sinh-vui-mung-vi-de-thi-ngoai-ngu-kha-de-hoan-thanh-het-bai-lam-141102.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY