Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ xe biển xanh tông 5 học sinh: 4 học sinh đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
Như Dân trí đã thông tin, khoảng 13h30 ngày 1/4, trên tuyến tỉnh lộ 320, thuộc khu 8, xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, chiếc xe ô tô BKS 19C - 0829 do lái xe Nguyễn Xuân Hợi điều khiển đã đâm vào một nhóm học sinh của Trường THCS Thanh Hà gồm các em Chu Ngọc Sơn (SN 2000, học sinh lớp 9); Chu Văn Long (SN 2002); Hoàng Quốc Trung (SN 2002); Phan Tiến Đạt (SN 2002) và Đỗ Ngọc Huân (SN 2002), đều là học sinh lớp 7 Trường THCS Thanh Hà.

Sau khi xảy ra T*i n*n, những người dân có mặt tại hiện trường đã đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ cấp cứu. Do bị thương nặng nên em Chu Ngọc Sơn đã Tu vong tại bệnh viện. Trong ngày 1/4, các nạn nhân bị thương đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội cấp cứu.

Chiều 2/4, tại khoa Nhi Bệnh viện Việt Đức, cháu Chu Văn Long (13 tuổi) liên tục kêu đau đớn, quằn quại trên giường bệnh. Cạnh đó, chị Trịnh Thị Liên (34 tuổi), ở xã Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ, mẹ của cháu Long, nắm chặt tay con khóc nức nở: “Từ hôm qua đến giờ lúc nào cháu cũng thế, ngoài những lúc hôn mê nằm bất tỉnh thì cháu luôn miệng kêu la đau đớn. Chứng kiến con quằn quại trên giường bệnh, tôi xót xa quá!”.

Long là trường hợp nặng nhất trong số 4 nạn nhân được đưa xuống Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Long bị gãy hai bên xương đùi, gãy xương sườn bên phải và vỡ xương chậu. Hiện cháu vẫn trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, do sức khỏe yếu nên đang phải cho thở máy.

Theo chị Liên, gia đình chị đều làm nghề nông. Cách đây hai năm, sau một T*i n*n xe máy, chồng chị bị ảnh hưởng não nên không thể giúp được nhiều việc cho gia đình. Cả nhà đều trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị Liên. Sợ bố cháu không kiềm chế được xúc động nên gia đình đã không cho anh xuống thăm con.

Anh Hoàng Văn Thủy, bố của nạn nhân Hoàng Quốc Trung thuật lại: "Nghe mọi người chứng kiến kể rằng, thời điểm xảy ra T*i n*n, nhóm 5 cháu học sinh đang dựng xe đạp và ăn kem bên một gốc xây xoan tại ngã ba gần trường Tiểu học Thanh Hà. Thời điểm đó, khi đến ngã ba, chiếc xe ô tô đã không rẽ mà đâm thẳng (theo hướng xe đi lên) đúng nơi các cháu đang đứng. Nhiều người chứng kiến còn cho biết, thời điểm đó trên xe có hai người gồm lái xe và một người nữa. Những người này đang có biểu hiện say rượu".

Cháu Trung được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đến hôm nay mới tỉnh lại và uống được một hộp sữa tươi. Tình trạng sức khỏe vẫn còn rất yếu.

Các gia đình nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra vụ T*i n*n, đại diện của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân.

Chị Hoàng Thị Nam (SN 1979), mẹ của cháu Đỗ Ngọc Huân (SN 2002) cho biết, khi xảy ra T*i n*n, Huân là người đầu tiên bị xe đâm trúng. Sau đó Huân bị văng ra ngoài khá xa rồi hôn mê, bất tỉnh. Được biết, gia đình của các cháu bị nạn đều làm nông nghiệp, gia cảnh không mấy khá giả.

“Khi biết tin cháu phải chuyển viện, tôi đã phải đi vay mượn họ hàng, người thân với tổng số 18 triệu đồng để làm kinh phí điều trị và chữa bệnh cho con” - Chị Nam cho biết.

Ngoài ra, còn trường hợp của cháu Phan Tiến Đạt cũng đang được điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Việt Đức. Sau vụ T*i n*n, Đạt bị chấn thương sọ não và nhiều chấn thương khác trên cơ thể. Khi biết tin con trai bị nạn, bố của Đạt là anh Phan Anh Long (39 tuổi) đang làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh đã vượt hàng nghìn cây số ra Hà Nội túc trực, chăm sóc con trai.

Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ T*i n*n đều đã nguy kịch">qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài trường hợp nặng nhất là em Chu Văn Long còn có em Hoàng Quốc Trung cũng bị tụ máu não nhưng vết tụ rất nhỏ, điều trị một thời gian sẽ hết.

Tuy nhiên theo lời bác sĩ Việt, do các cháu còn nhỏ tuổi nên vụ T*i n*n kinh hoàng sẽ để lại những ảnh hưởng về tâm lý. Gia đình và người thân cần phải luôn bên cạnh để động viên, chăm sóc về tinh thần cho các cháu.

Về diễn tiến điều tra nguyên nhân vụ T*i n*n, chiều ngày hôm qua (2/4), Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Ba đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với Nguyễn Xuân Hợi (32 tuổi), trú tại tổ 25, phường Tiên Cát, TP Việt Trì về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Nguyễn Xuân Hợi là lái xe thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, người điều khiển xe ô tô biển xanh 19C - 0829 gây nên T*i n*n cho 5 học sinh trường THCS Thanh Hà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-xe-bien-xanh-tong-5-hoc-sinh-4-hoc-sinh-da-qua-con-nguy-kich-8175.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới 32 tuổi, tiến sĩ Phan Minh Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Ung thư MD Anderson, Mỹ bên cạnh hàng loạt giải thưởng uy tín. Anh có mặt trong 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY