Chuyện lạ hôm nay

Lợn ỉ Việt nghe hiểu được hai ngoại ngữ ở Mỹ

Một con lợn ỉ Việt Nam ở công viên động vật tại Florida, Mỹ, có khả năng hiểu mệnh lệnh bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Marisela gutierrez, người huấn luyện tại công viên jungle island tại miami, florida, cho biết con lợn ỉ việt nam tên ace hay còn gọi là gordita, có thể hiểu hơn 400 từ bằng cả tiếng anh và tiếng tây ban nha. "mọi thứ tôi ra lệnh nó đều làm theo. nó biết 250 từ tiếng anh và 250 từ tiếng tây ban nha", gutierrez cho biết.

Gutierrez cho rằng gordita biết song ngữ vì con lợn hiểu những mệnh lệnh bằng tiếng tây ban nha của cô cũng như mệnh lệnh bằng tiếng anh của một người huấn luyện khác. "nó hiểu song ngữ vì tất cả những người huấn luyện khác đều nói với nó bằng tiếng anh và chỉ mình tôi nói với nó bằng tiếng tây ban nha", gutierrez chia sẻ.

Theo Gutierrez, dù Gordita có nguồn gốc Việt Nam, con lợn 4 tuổi lai Cuba - Mỹ. "Gordita là một con lợn Cuba - Mỹ vì nó sinh ra ở Hialeah, nhưng có dòng dõi lợn Việt Nam. Nó được nuôi như thú cảnh và không có chiếc đuôi uốn cong như phần lớn những con lợn khác", Gutierrez nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/lon-i-viet-nghe-hieu-duoc-hai-ngoai-ngu-o-my-3560942.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY