Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện đặc biệt về Sở chỉ huy truy vết F0 tại Hải Dương

Lực lượng làm việc tại sở chỉ huy truy vết F0 đặt ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương bao gồm 25 sinh viên và các cán bộ CDC, giáo viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Trung bình một ngày có 40-50 ca F0 cần truy vết, nhóm truy vết chia làm 5 tiểu đội, mỗi tiểu đội sẽ phụ trách 10-15 trường hợp, đảm bảo truy vết hết các bệnh nhân trong ngày.
Chuyện đặc biệt về ‘Sở chỉ huy’ truy vết F0 tại Hải Dương

Chuyện đặc biệt về ‘Sở chỉ huy’ truy vết F0 tại Hải Dương - ảnh 1Các bạn sinh viên làm việc trong "sở chỉ huy" đặc biệt truy vết F0

Sau khi các đối tượng lấy mẫu cộng đồng có thông tin về ca bệnh, ngay lập tức tổ sẽ thực hiện gọi điện dịch tễ, các đối tượng tiếp xúc gần và thống kê báo cáo, lập danh sách chuyển đi cho địa phương.

Thông tin thêm về tổ truy vết này, ts- bs nghĩa nhấn mạnh: “nhanh chóng và không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào là mục tiêu quan trọng nhất. bởi đây chính là nguồn lây tiềm tàng và trực tiếp, cần phải nhanh chóng truy vết tối đa có thể, khoanh gọn nguồn lây tránh lây lan trong cộng đồng. hơn nữa phải thần tốc, có ca bệnh là triển khai ngay, rồi chuyển xuống thực địa để cách ly”.

Các thành viên trong tổ cũng cho biết trong quá trình điều tra, nhiều bệnh nhân không nhớ được tên hay số điện thoại của những người tiếp xúc gần, khiến tổ gặp nhiều khó khăn trong công tác điều tra dịch tễ.

Các sinh viên được quán triệt mọi thông tin liên quan đến phải bảo mật, không được tiết lộ dưới bất kỳ hình thức nào.

Thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 dự đám cưới ở Hải Dương, Bộ Y tế phát thông báo khẩn

11 giờ ngày 30/1 bộ y tế phát đi thông báo khẩn đề nghị những người đã đến các địa điểm có người mắc ghé qua.

Phấn đấu 8 ngày nữa dập gọn ổ dịch

“toàn thể lực lượng tiếp tục không được chủ quan, cùng phấn đấu, đếm ngược tối đa 8 ngày nữa phải dập gọn ổ dịch này”, phó thủ tướng vũ ðức ðam nhấn mạnh tại cuộc họp chiều 29/1 với và quảng ninh.

Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Sáng 30/1 Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chuyen-dac-biet-ve-so-chi-huy-truy-vet-f0-tai-hai-duong-1786673.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY