Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia giải đáp băn khoăn COVID-19 có lây qua thực phẩm hay không

Mấy ngày vừa qua trên báo chí cũng như trên mạng xã hội có một số ý kiến băn khoăn liệu virus SARS-CoV-2 có lây qua đường thực phẩm, hàng hoá không?.
Chuyên gia giải đáp băn khoăn 'COVID-19 có lây qua thực phẩm hay không'
Rau xanh.

Đặc biệt trong bối cảnh hàng hoá nông sản ở vùng dịch Hải Dương đang bị ngưng trệ. Nhiều bà nội trợ rất muốn tham gia “giải cứu” nông sản giúp bà con nông dân nhưng có phần e ngại.

Chị Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là trường hợp điển hình. Ngày thứ sáu, nghe đồng nghiệp nói có một vài cá nhân kêu gọi trong các hội nhóm trên Facebook mua giải cứu ổi, cà chua, su hào, bắp cải cho bà con nông dân Hải Dương, chị Hoa liền nhờ bạn đặt hộ túi 5 kg ổi, 10kg cà rốt.

Giá tiền cho túi ổi là 25.000 đồng và 60.000 đồng cho túi cà rốt. Theo lịch hẹn thứ 3 chị Hoa sẽ đến điểm tập kết hàng để nhận.

Ngày thứ hai, đi làm chị Hoa vội vàng nhờ bạn huỷ đơn. Lý do chị đưa ra hàng hoá từ vùng dịch ra không đảm bảo, nhỡ lây dịch bệnh. “Giống như đợt trước người ta cũng phát hiện virus SARS-CoV-2 trên thớt thái cá hồi tại chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh. Nên thôi, đợi hàng hoá của bà con vào siêu thị qua kiểm soát chất lượng thì tôi mua giải cứu sau”, chị Hoa phân trần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/covid-19-co-lay-qua-duong-thuc-pham-277761.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY