Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chuyên gia giải đáp tin đồn dùng Thuốc trị mụn sẽ đồng thời giúp nâng mũi

Accutane được coi là thần dược dành cho những người bị mụn trứng cá nghiêm trọng. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng loại Thuốc này có hiệu quả “sửa mũi” đến bất ngờ.

Gần đây, trên mạng xã hội TikTok đã lan truyền các bức ảnh sau khi dùng Thuốc trị mụn trứng cá. Tất cả đều có một điểm chung là những người sử dụng loại Thuốc này sẽ sở hữu một chiếc mũi thon đẹp hơn so với ban đầu. Sự việc bắt nguồn từ Alejandro Vera - một người dùng TikTok, đã kể câu chuyện về người em gái của anh được “sửa mũi miễn phí” khi dùng Thuốc trị mụn trứng cá Accutane.

Từ đó, không ít người đã khẳng định tính chính xác của hiện tượng này. Một người dùng TikTok mang tên @zahlidowdd đã chia sẻ một loạt ảnh trước và sau của cô để cho thấy mũi đã nhỏ lại rõ rệt khi dùng Thuốc trị mụn. Theo người phụ nữ này: “Thuốc không chỉ giúp tôi làm sáng da”. Trong khi đó, một người dùng khác mang tên Rooz Divsalar cũng khuyên, hãy dùng Accutane thay vì đi làm mũi.

Ngày càng có nhiều người trên TikTok tin rằng họ có thể nâng mũi bằng Thuốc trị mụn.

Liệu loại Thuốc trị mụn trứng cá này có thực sự khiến mũi của bạn trở nên thon gọn như mong muốn? Dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia:

Accutane là gì?

Chuyên gia giải đáp lời đồn dùng Thuốc trị mụn trứng cá để thu nhỏ mũi - Ảnh 1.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin sử dụng Thuốc trị mụn Accutane, hay còn gọi là isotretinoin, sẽ giúp mũi trở nên thon gọn hơn.

Theo thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, Accutane, là một loại Thuốc mạnh được dùng để điều trị mụn trứng cá. Bác sĩ có thể kê chúng với Thuốc kháng sinh trong trường hợp cần thiết. Nhìn chung, Accutane giúp làm chậm quá trình sản xuất một số chất tự nhiên góp phần gây ra mụn trứng cá trên cơ thể.

Ife J. Rodney, bác sĩ gia liễu kiêm người sáng lập Trung tâm Eternal Dermatology Aesthetic cho biết, loại Thuốc này làm co các tuyến bã nhờn, nơi thường xuyên sản xuất ra dầu. Chúng là Thuốc uống và bạn phải dùng hai lần mỗi ngày trong vòng năm tháng.

Accutane có thực sự giúp sửa mũi?

Chuyên gia giải đáp lời đồn dùng Thuốc trị mụn trứng cá để thu nhỏ mũi - Ảnh 2.

Accutane có khả năng ức chế cơ thể sản xuất bã nhờn hoặc dầu trong da và giảm kích thước của tuyến bã nhờn.

Accutane không có khả năng giảm kích thước của mũi như nhiều người vẫn nghĩ.

Joshua Zeichner, chuyên gia y khoa kiêm bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai giải thích, Accutane có thể khiến mũi trông nhỏ đi vì chúng tác động đến các tuyến bã nhờn ở khu vực này. Trên thực tế, mũi là một trong những nơi sở hữu nhiều dầu và có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhất trên cơ thể. Do đó, sử dụng Accutane khiến bạn có cảm giác như là mũi của bạn trông nhỏ hơn.

Theo Doris Day, bác sĩ da liễu tại thành phố New York, thì Accutane không làm thay đổi hình dạng thực sự của mũi và đây cũng không phải là loại thần dược giúp bạn sở hữu một chiếc mũi thon gọn. “Sửa mũi miễn phí” nhờ loại Thuốc này là tuyên bố gây nhầm lẫn.

Thuốc trị mụn trứng cá không có khả năng thay đổi xương và sụn của mũi - các bước chính trong quá trình phẫu thuật mũi hoặc sửa mũi.

Nên hay không nên dùng Accutane?

Chuyên gia giải đáp lời đồn dùng Thuốc trị mụn trứng cá để thu nhỏ mũi - Ảnh 3.

Sử dụng Accutane ngoài mục đích trị mụn là việc làm rất nguy hiểm và không được bác sĩ khuyến nghị.

Accutane có thể gây ra một số tác dụng phụ và phải được sử dụng cẩn thận trong thời gian quy định. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, loại Thuốc này gây nên các triệu chứng bao gồm khô da, kích ứng, khô miệng, chảy máu mũi, phát ban, mỏng tóc, đau bụng, đau cơ, khớp và tổn thương gan. Nhìn chung, bạn chỉ nên dùng Accutane dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ và khi thực sự cần thiết.

Với phụ nữ mang thai, loại Thuốc này có thể gây dị tật bẩm sinh, sẩy thai và thai ch*t lưu. Đây là lý do tại sao những người có khả năng mang thai cần phải kiểm tra trước khi dùng Accutane. Nói cách khác, đây không phải là loại Thuốc bạn có thể mua một cách dễ dàng và uống tùy theo ý muốn.

Nếu bạn đang sử dụng Accutane và nhận thấy kích cỡ mũi thay đổi, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ các tuyến bã nhờn. Thuốc trị mụn không thể mang lại một chiếc mũi thon đẹp như mong muốn. Tốt hơn hết bạn đừng dùng loại Thuốc này chỉ để “sửa mũi miễn phí”.

(Nguồn: Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-giai-dap-tin-don-dung-thuoc-tri-mun-se-dong-thoi-giup-nang-mui-20210603105258316.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY