Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyên gia nêu chiến lược chống dịch 4 điểm trong tình hình mới

Theo các chuyên gia, Việt Nam cần nâng cao năng lực của hệ thống y tế về truyền nhiễm và xây dựng chiến lược phòng thủ y tế trong tình hình mới theo hướng chung sống lâu dài với đại dịch COVID-19.

Sáng 15/9, tại cuộc họp vớiphó thủ tướng chính phủ vũ đức đam, phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia vềphòng, chống dịch covid-19, các chuyên gia thuộc tổng hội y học việt namnhận định, dịch covid-19 sẽ còn kéo dài và với mức độ khác nhau.trước diễn biến dịchhiện nay, các chuyên giacho rằng, có 4 điểmmấu chốtcần phải chú trọng làvaccine, xét nghiệm trọng điểm, điều trị trong hệ thống truyền nhiễm vàtăng cường hệ thống y tế.

Tại cuộc họp, GS.TSNguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam nhận định, hệ thống y tế trong nướcvẫn còn yếu kém. Trong đó, Việt Nam là nước nhiệt đới nhưng trong nhiều năm qua, hệ thống truyền nhiễm chưa quan tâm đầy đủ.

GS.TSNguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

“Hệ thống y tế đáp ứng tình hình dịch là mấu chốt của vấn đề, đồng thời, tăng cường hệ thống truyền nhiễm. Phải có bệnh viện truyền nhiễm cấp tỉnh, “chân rết” xuống cấp huyện để xử lý các tình huống trên tinh thần “dịch đến đâu làm gọn đến đấy”, GS.TS Nguyễn Văn Kính đề xuất.

Gs.ts nguyễn văn kính cũngcho rằng, trong 4 vấn đề mấu chốt vừa nêu, chiến lược tiêm vaccine phòng covid-19 như “chống cháy rừng”, không chỉ tiêm cho vùng có dịch mà cần tiêm cho các vùng xanh an toàn. về xét nghiệm, chủ tịch hội truyền nhiễm việt nam đề xuất người dân tự có thể tự làm xét nghiệm nhanh tại nhà, chỉ đến cơ sở y tế khi cần khẳng định.

Liên quan đến công tác điều trị, GS.TS Nguyễn Văn Kính cho rằng, phương châm phát hiện, cách ly và điều trị vẫn cần duy trì thực hiện, cùng với đó, phải kết hợp Đông-Tây y vàdùng Thu*c trong điều trị để vừa an dân, vừa chữa bệnh.

Trong khi đó, GS.TS.BSĐỗ Tất Cường, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec đề xuất, các bệnh viện cũng nên chia theo các vùng xanh, vàng, cam, đỏ nhằm hạn chế lây nhiễm ra toàn bệnh viện. Bên cạnh đó, ngoài việctập trunglực lượng chống dịch cho TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội… cũng cần tập trung phòng dịch cho các vùng khác, đặc biệt các vùng xanh an toàn.

“trong từng khu vực phải phát huy tinh thần tự giác của người dân, trên tinh thần không ngăn sông cấm chợ nhưng phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào. đồng thời, thực hiệntiêm phủ vaccine phòng covid-19 để đảm bảo vùng xanh bền vững, không để chuyển sang vàng, cam đỏ”, bs đỗ tất cường đề xuất.

Trong bối cảnh hướng đến sống chung với đại dịch, các chuyên gia cũng đề xuất xây dựng chiến lược phòng thủ với lực lượng chủ đạo là y tế. theo đó, quan tâm, chăm lo cho thầy thu*c, bác sĩ hồi sức cấp cứu tầng nặng.

“Lực lượng y tế khi mệt mỏi sẽkhôngđủ sức chiến đấu. Vì đây là cuộc chiếnlâu dài, nên phải cóchế độ chính sách thực tế. Nhất là lực lượng y tếsức khỏe phải được đảm bảo, phân chia ca trực hợp lý...”, các chuyên giaTổng hội Y học Việt Nam nhấn mạnh.

Theo Thiên Bình/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/chuyen-gia-neu-chien-luoc-chong-dich-4-diem-trong-tinh-hinh-moi-890852.vov

Theo Thiên Bình/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/chuyen-gia-neu-chien-luoc-chong-dich-4-diem-trong-tinh-hinh-moi/20210915053344397)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY