Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai

Bằng cách ấn nhẹ ba huyệt của vành tai, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại thói quen ăn uống và loại bỏ tình trạng ăn quá no.

Nhịp sống quá gấp gáp, căng thẳng tích tụ lâu ngày không có nơi nào để trút bỏ, nhiều người luôn ăn quá đã một cách vô thức, uống nhiều đồ uống có đường, hay không kiềm chế được ham muốn ăn mì gói, ăn vặt… khi bắt đầu quan tâm đến cân nặng và sức khỏe, cố tình kiểm soát chế độ ăn uống thì lại tích tụ thêm áp lực… Lúc này, bạn có thể thử xoa bóp các huyệt ở tai.

Bằng cách ấn nhẹ ba huyệt của vành tai, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại thói quen ăn uống và loại bỏ tình trạng ăn quá no.

Nếu giờ ăn không cố định, hoặc ăn quá nhiều do lo lắng, ưu tiên hàng đầu lúc này là tổ chức lại chế độ ăn để tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể. takeshi kitagawa, giám đốc viện châm cứu nhật bản "yojospa", nơi thường có phụ nữ đến giảm cân, cho biết các huyệt ở tai có thể ngăn chặn sự thèm ăn quá mức. những người có thói quen ăn uống không đúng khoa học, đặc biệt thích hợp để

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai - Ảnh 1.

Các huyệt

Huyệt đói: Ở phía trước phần thịt dư ngay chỗ mà người ta thường đeo khuyên tai. Đây là huyệt giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Huyệt dạ dày: Huyệt dạ dày không chỉ khống chế tốt đối với việc ăn quá nhiều, mà còn có tác dụng điều chỉnh ruột và cơ quan tiêu hóa. Vị trí huyệt đạo khó xoa bóp bằng ngón tay hơn, bạn có thể dùng tăm bông để hỗ trợ massage.

Huyệt phổi: Phần ngay sát huyệt mang tai, nơi thịt bắt đầu nhô ra là huyệt phổi, khi ấn vào sẽ có cảm giác đau, huyệt đạo này tương đối dễ tìm. Có thể giúp thư giãn tâm trạng.

Cách thực hiện:

Nên kích thích huyệt dạ dày và phổi cùng lúc 2 bên tai, một ngày 3 lần, ấn 60 lần trước bữa ăn 30 phút.

Kích thích huyệt đói ở 2 tai trước bữa ăn 30 phút có thể giảm 1kg trong 2 tuần,

Xoa bóp các huyệt

Một phụ nữ

Không ấn huyệt đạo, phương pháp đơn giản hơn là xoa tai

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai - Ảnh 2.

Xoa tai cũng rất tốt cho việc giảm cân

Cách xoa tai này rất đơn giản, bạn chỉ cần xoa nóng các ngón tay, sau đó cầm lên

Mỗi lần như vậy nên làm khoảng 3-5 phút, từ thao tác nhẹ đến mạnh dần cho đến khi tai nóng lên, chuyển sang màu đỏ. Nếu bị đau bạn có thể dừng lại.

Tác dụng của việc xoa tai

1. Xoa tai làm tăng trao đổi chất

Theo các

Tai là nơi có các huyệt vị kết nối với các bộ phận khác trên toàn cơ thể, cũng là "cửa ngõ" tập trung nhiều huyệt vị quan trọng có tác động lớn đến hoạt động của cơ thể.

Đồng thời những huyệt này kết nối với các huyệt khác ở phần dưới cơ thể thông qua các kinh mạch. Chúng liên kết linh hoạt với cơ thể nên khi xoa bóp sẽ làm tăng sự trao đổi chất, tăng nhiệt độ, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

càng mát xa tai đều đặn bao nhiêu, năng lượng trên cơ thể sẽ chuyển đến vùng tai, dần dần làm giảm trọng lượng cơ thể, làm hao hụt calo,

2.

Các

Trong khi đó, xoa vuốt tai có thể cân bằng hệ thống thần kinh tự trị, giảm stress, giúp chúng ta giảm sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Nhiều người nhật cho biết, sau khi họ theo đuổi bài tập xoa tai với mục đích

3.

Ngoài ra, nếu xoa bóp tai trước khi đi ngủ còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, dễ ngủ hơn. Đồng thời rất hữu ích cho người bí tiểu, táo bón.

Nguồn: Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-nhat-ban-chi-ra-cach-giam-can-don-gian-an-huyet-o-vanh-tai-20201114225821798.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Em năm nay 26 tuổi, em bị tật ở tai trái. Tai của em không có vành tai, có lỗ tai và nghe bình thường nhưng hơi nhỏ so với tai phải, sinh ra em đã bị như vậy rồi. Em rất muốn phẫu thuật để có vành tai bình thường. Em mong bác sĩ tư vấn cho em phẫu thuật ở đâu và chi phí khoảng bao nhiêu, hết bao nhiêu thời gian? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (B.T Nga – ngabuithi…@yahoo.com)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.