Kinh tế xã hội hôm nay

Clip: Đóng cửa phủ Tây Hồ do hàng nghìn người chen chân đi lễ giữa dịch Covid-19

Hôm nay là ngày mùng Một tháng 7 Âm lịch và cũng là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện quy định giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn đổ xô đến phủ Tây Hồ lễ bái.

Trưa nay (19/8) tức ngày mùng Một tháng 7 Âm lịch, hàng nghìn người dân đã đổ xô đến phủ Tây Hồ (Hà Nội) để lễ cầu bình an, may mắn.

Mặc dù ngày mùng Một tháng này không phải ngày cuối tuần, đồng thời đây cũng là ngày đầu tiên Hà Nội áp dụng quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên lượng người đến lễ phủ Tây Hồ vẫn rất đông, chen chân từ ngoài vào trong để lễ bái.

Đa số người đến đây là nhân viên văn phòng, công sở tranh thủ giờ nghỉ trưa đi lễ. Mặc dù hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang tuy nhiên không thể đảm bảo giãn cách theo đúng quy định.

Clip: Hàng nghìn người chen chân lễ bái tại phủ Tây Hồ bất chấp quy định giãn cách phòng dịch.

Thực hiện chỉ thị của Thành phố, BQL phủ Tây Hồ đã bố trí các bảng thông báo đề nghị người dân khi đến lễ thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, trước tình hình lượng người kéo đến quá đông, BQL cũng đã phối hợp với lực lượng an ninh để thiết lập rào chắn phân luồng, kiểm soát lượng người ra vào phủ sao cho đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Clip: Đóng cửa phủ Tây Hồ do hàng nghìn người chen chân đi lễ giữa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Hàng ngàn người kéo đến phủ Tây Hồ trong buổi trưa 19/8.

Người dân chen chân nhau lễ bái trong và ngoài điện thờ.

BQL phủ Tây Hồ bố trí các bảng quy định ở nhiều nơi trong phủ nhắc nhở về các biện pháp phòng dịch.

Ông Đỗ Ngọc Long - Chủ tịch UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ cho biết: "Công tác phòng chống dịch hiện nay trước hết là đề nghị người dân đeo khẩu trang. Ở đây chúng tôi đã điều động lực lượng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang từ vòng ngoài, rửa tay sát khuẩn. Tại các điểm lễ chúng tôi cũng theo dõi những ai không đeo khẩu trang để nhắc nhở luôn. Nếu có người không đeo khẩu trang chúng tôi kiên quyết không cho vào khuân viên di tích để hành lễ. Người dân đến lễ nhìn chung đều có ý thức, chấp hành đeo khẩu trang nghiêm túc, hợp tác thực hiện sát khuẩn".

Cũng theo ông Long, đến 16h cùng ngày do lượng người đổ về phủ quá đông, phường Quảng An đã phải tiến hành đóng cửa phủ Tây Hồ nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Chúng tôi thấy rằng đây là tình trạng không an toàn. Do vậy, từ 16h, phường Quảng An sẽ tiến hành đóng của phủ, ngăn đường từ các ngả ngã tư để người dân đến lễ được biết", ông Long nói.

Clip: Đóng cửa phủ Tây Hồ do hàng nghìn người chen chân đi lễ giữa dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Ông Đỗ Ngọc Long - Chủ tịch UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Mặc dù công tác kiểm soát việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn của người dân được BQL phủ Tây Hồ thực hiện nghiêm ngặt tuy nhiên phía bên trong khu vực hành lễ, nhiều người vẫn tháo bỏ khẩu trang để khấn vái với suy nghĩ rằng sẽ linh nghiệm hơn.

Clip: Đóng cửa phủ Tây Hồ do hàng nghìn người chen chân đi lễ giữa dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/clip-dong-cua-phu-tay-ho-do-hang-nghin-nguoi-chen-chan-di-le-giua-dich-covid-19-20200819171321744.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Mặc dù mới tháng 7 âm lịch nhưng trên thị trường đã xuất hiện nhiều dòng sản phẩm bánh trung thu phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
  • Trong khi nhiều chủ hàng lo buôn bán èo uột trong tháng cô hồn thì những sản phẩm được cho là có tác dụng giải đen, tránh tà ma, đồ dùng cho người cõi âm... lại thu hút người mua.
  • Khắp vùng Đông Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) hàng nghìn hộ dân hối hả làm vàng mã, trăm lượt xe tải khắp nơi đổ về mỗi ngày chờ lấy hàng.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Người tuổi Dần, Hợi, Dậu, Ngọ thành công, giàu có nhờ chính nỗ lực của bản thân chứ không phải được ăn sẵn.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY